ลิเวอร์พูล พบประชาชนติดเชื้อ โควิด-19 รายแรก!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกเทศมนตรีเมืองลิเวอร์พูล ยืนยัน พบประชาชนในเมืองติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 เป็นรายแรก

พิษโควิด-19!! สื่อนอกตีข่าว พรีเมียร์ลีก อาจแข่งแบบปิดสนามจนจบฤดูกาล

“Covid-19” อาจพรากแชมป์ลีก 30 ปี ไปจาก ลิเวอร์พูล

เมื่อวานนี้ (4 มี.ค.2563) นายโจ แอนเดอร์สัน นายกเทศมนตรีเมืองลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า มีชาวเมืองลิเวอร์พูล ได้รับการวินิจฉัยพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 (COVID-19) เป็นรายแรก ซึ่งเชื่อว่าต้นตอมาจากประเทศอิตาลีที่ผู้ป่วยเพิ่งเดินทางกลับมา

โดย นายกเทศมนตรีเมืองลิเวอร์พูล ทวีต ระบุว่า ภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการสุขภาพและสวัสดิภาพที่ผมเป็นประธานในวันนี้ เราได้รับการยืนยันว่า มีพลเมืองของลิเวอร์พูล ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) เป็นรายแรก

ด้านสาธารณะสุขอังกฤษ ได้ดำเนินการติดต่อถึงบุคคลที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยดังกล่าวแล้ว โดยจะให้คำแนะนำการจัดการด้านสุขภาพ หากพบว่าตนเองป่วยภายใน 14 วัน

อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ไม่ใช่รายแรกที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในเมืองลิเวอร์พูล ก่อนหน้านี้มีผู้ป่วยจำนวนหนึ่งถูกส่งมารักษาที่ศูนย์ติดเชื้อเฉพาะทาง ของโรงพยาบาลรอยัลลิเวอร์พูล แต่กลุ่มผู้ป่วยนี้ถูกนำมาจากที่อื่น

ทั้งนี้จำนวนผู้ติดเชื้อ ในสหราชอาณาจักร (รวม ไอร์แลนด์เหนือเวลส์และสกอตแลนด์) ได้รับการยืนยันแล้วว่ามีทั้งหมด 85 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยชาวอังกฤษ 32 ราย โดยใน 29 ราย ยอมรับว่าได้เดินทางไปประเทศเสี่ยงที่มีการแพร่ระบาดไวรัส แต่อีก 3 ราย ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ 

โดยนายคริส วิตตี้ หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของอังกฤษ ระบุว่า ยังไม่ยืนชัดเจน ว่าผู้ป่วยใหม่ทั้ง 3 รายนี้ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากผู้อื่นโดยตรง หรือทางอ้อม แต่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ติดตามในเรื่องนี้แล้ว

 

Photo  : PAUL ELLIS / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ