“แคลิฟอร์เนีย” ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังมีคนตายโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 คนแรกในพื้นที่ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตทั่วประเทศเพิ่มเป็น 11 คนแล้ว

สหรัฐฯ พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรกของประเทศ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของสหรัฐฯ (CDC) รายงานว่า ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อในประเทศแล้ว 158 คน ใน 16 รัฐ ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 11 คน แบ่งเป็น 10 ในจากรัฐวอชิงตัน และอีก 1 คน ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นชายวัย 71 ปี ที่มีปัญหาสุขภาพอยู่ก่อนแล้ว โดยจากการตรวจสอบ พบว่ามีประวัติโดยสารบนเรือสำราญ แกรนด์ ปรินเซส ซึ่งเดินทางจากเม็กซิโกมาเทียบท่าที่นครซานฟรานซิสโก

ด้านรองประธานาธิบดี ไมค์ เพนซ์ แถลงยืนยันว่า ความเสี่ยงต่อพลเมืองอเมริกันยังอยู่ในระดับต่ำ พร้อมกันนี้ ยังแนะให้ประชาชนหยุดกักตุนหน้ากากอนามัย หากไม่ใช่ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วย

ส่วนที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายงบประมาณเกือบ 260,000 ล้านบาท เพื่อต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 โดยจะจัดสรรเงินส่วนหนึ่ง สำหรับพัฒนาวัคซีน นอกจากนี้ ทางการยังเตรียมขยายมาตรการตรวจคัดกรองประชาชนทั่วประเทศด้วย

ขณะที่ปรากฏการณ์คนแห่กักตุนหน้ากากอนามัย ส่งผลให้หลายประเทศ อาทิ เกาหลีใต้ ฝรั่งเศส เยอรมนี รัสเซีย และสาธารณรัฐเช็ก ประกาศไม่ส่งออกหน้ากากอนามัย และอุปกรณ์การแพทย์ รวมถึงหันมาควบคุมการผลิตและการขายในประเทศ

สหรัฐฯ พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มเป็น 6 คน ชี้ เกือบทั้งหมดเป็นคนแก่

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ