“อิตาลี” สั่งปิดร.ร.ทั้งประเทศ หลังยอดตายโควิด-19 พุ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ของหลายประเทศในยุโรปขณะนี้ยังน่าเป็นห่วง รุนแรงที่สุด คือ อิตาลี พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 แล้ว 107 คน ป่วยสะสมอีก 3,089 คน ซึ่งครอบคลุมเกือบทุกภูมิภาคของประเทศแล้ว

อิตาลี สั่งปิดสนามแข่งทุกชนิดกีฬา หวั่นโควิด-19

รัฐบาลต้องประกาศมาตรการใหม่ เพื่อควบคุมสถานการณ์ โดยสั่งปิดโรงเรียนและมหาวิทยาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 10 วัน เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ ทางการยังสั่งปิดโรงภาพยนตร์ โรงละคร งดการจัดกิจกรรมในที่สาธารณะ และยังแนะให้ประชาชนเลี่ยงการกอด จูบ หรือจับมือทักทายกัน ส่วนการแข่งขันกีฬาทั้งหมดในช่วง 1 เดือนนับจากนี้ ต้องแข่งขันแบบไม่เปิดให้คนเข้าชมไปก่อน

การระบาดของโควิด-19 กระทบกับการทักทายแบบตะวันตก จนเกิดกระแสให้ทุกคนหันมาใช้วิธีแตะเท้าทักทายกัน หรือที่เรียกกันในสังคมออนไลน์ว่า "อู่ฮั่น เชค" (Wuhan shake) หลายโรงเรียนในอังกฤษเริ่มรณรงค์ให้นักเรียนฝึกทักทายกันด้วยวิธีนี้แล้ว

ส่วนที่ฮ่องกง ล่าสุด มีการยืนยันการติดเชื้อจากคนสู่สัตว์เป็นครั้งแรก หลังหน่วยงานด้านสาธารณสุขออกมายืนยันว่า สุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนของผู้ป่วยโควิด-19 รายหนึ่ง ติดเชื้อจริง โดยผลการตรวจตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้วออกมาเป็นบวกอ่อนๆ หมายความว่า สุนัขตัวนี้ติดเชื้อในระดับต่ำ และจนถึงขณะนี้ยังไม่แสดงอาการป่วยออกมา หลังเกิดกรณีดังกล่าว ส่งผลให้สัตว์เลี้ยงทุกตัวของผู้ติดเชื้อในฮ่องกงถูกสั่งกักเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน

อิตาลี สั่งปิดเมือง หลังโควิด-19 ระบาดรุนแรงที่สุดในยุโรป

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ