MEA รณรงค์ ล้างแอร์ลดโลกร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ร่วมรณรงค์ให้ประชาชนดูแลเครื่องปรับอากาศ ล้างเครื่องปรับอากาศอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการและยืดอายุการใช้งาน ประหยัดไฟมากขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งในการลดโลกร้อนด้วย

MEA จับมือ แสนสิริ ยกระดับบริการเชื่อม Smart Platform กลุ่มลูกค้าคอนโดฯ

การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA มีความตระหนักเกี่ยวกับปัญหาโลกร้อน และมลภาวะทางอากาศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการก่อให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และการเกิด มลภาวะฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่ประชาชนกำลังประสบปัญหามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการใช้เครื่องปรับอากาศที่ด้อยประสิทธิภาพขาดการดูแลไม่ได้ทำความสะอาดเป็น เวลานานอาจทำให้มีฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกต่าง ๆ เข้าไปอุดตัน เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพ

MEA จึงรณรงค์ให้ประชาชนหมั่นดูแลเครื่องปรับอากาศ ล้างเครื่องปรับอากาศอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการและยืดอายุการใช้งานของแอร์ แอร์สามารถระบายความร้อนและทำความเย็นได้ดียิ่งขึ้น ประหยัดไฟมากขึ้น มีส่วนช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าของประเทศ ลดการสะสมของเชื้อโรค ช่วยฟอกอากาศให้สะอาด ลดความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพ พร้อมช่วยลดโลกร้อนจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้อีกด้วย

คุณเสถียร วิริยะพรรณพงศา ผู้ประกาศข่าว PPTV HD36 หนึ่งในผู้ที่ล้างเครื่องปรับอากาศ อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง บอกว่า หลังล้างแอร์เสร็จทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้น บ้านเย็นสบายขึ้น หายใจโล่งขึ้นกว่าเดิมมาก เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยเฉพาะช่วงนี้มีฝุ่นละออง PM 2.5 เยอะ

เห็นแบบนี้แล้ว อย่าลืมล้างแอร์ที่บ้าน อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง และหมั่นดูแลบำรุงรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้าให้พร้อมใช้งานและปลอดภัยอยู่เสมอ

MEA เปิดตัวมาสคอต “MEA เจิดจ้า” พร้อมแถลงข่าวงานวันเด็กปี 63

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ