ร้านอาหารในภูเก็ตประกาศปิด 3 วัน หลัง "หญิงกลับจากเกาหลี" เข้าร้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของร้านอาหารในภูเก็ตประกาศปิดร้าน 3 วัน ทำความสะอาดทุกซอกมุม หลังสาวมีประวัติเพิ่งกลับจากเกาหลีใช้บริการโดยไม่สังเกตุอาการ 14 วัน ย้ำความปลอดภัยของครอบครัว พนักงาน และลูกค้าต้องมาก่อน

จากกรณีที่มีหญิงสาวรายหนึ่งเพิ่งเดินทางกลับจากประเทศเกาหลี แล้วมีการโพสต์ภาพพร้อมครอบครัว เช็กอินใช้บริการตามร้านอาหารต่างๆในจ.ภูเก็ต โดยไม่มีการกักตัวเองเพื่อติดตามอาการเชื้อโควด – 19 เป็นเวลา 14 วัน จนมีกระแสวิพากวิจารณ์ในโซเชียลมีเดียเรื่องความไม่เหมาะสม สร้างความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด 19 ให้สาธารณะ

“ผีน้อย” ไม่ยอมกักตัว พาครอบครัวกินร้านหมูกะทะ ชาวเน็ตถล่ม ไร้จิตสำนึก!

ล่าสุดวันนี้ 5 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ร้าน “มาดูนา โสโครก คาเฟ่” ถนน เยาวราช – สามกอง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็น 1 จุดที่หญิงสาวคนดังกล่าวได้โพสต์ภาพและมีการเช็กอินสถานที่ภายในร้าน พบว่าในวันนี้บริเวณทางเข้ามีป้ายติดไว้ระบุว่า “ปิด หยุดให้บริการเป็นเวลา  1- 3 วัน”

สอบถามนาย อภิเชษฐ์ วงษ์ศรี อายุ 40 ปี ซื่องเป็นเจ้าของร้าน ระบุว่า ตนเองเพิ่งทราบข่าวว่ามีการแชร์ทางโซเชียลเมื่อประมาณ ช่วงเช้าที่ผ่านมา ช่วงแรกก็ไม่มั่นใจ แต่เมื่อดูจากภาพแล้วยืนยันว่าน่าจะเดินทางมาที่ร้านจริง และถึงแม้ว่าหญิงสาวคนดังกล่าวจะเป็นแค่ผู้ที่เพิ่งกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง จะต้องกักตัวเอง ห้ามติดต่อสัมผสคนภายนอกเพื่อสังเกตุอาการ 14 วัน

 แต่เพื่อความปลอดภัยจึง จึงได้สั่งให้คนในร้านขึ้นป้ายปิดร้านหยุดให้บริการทันทีเพื่อความปลอดภัยของคนในครอบครัว พนักงาน และลูกค้าที่ใช้บริการ ซึ่งในส่วนของครอบครัวและพนักงานนั้นรวมแล้วประมาณ 10 ชีวิต ซึ่งหลังจากที่ปิดร้านแล้วทุกคนต่างพร้อมใจกันนำแอลกอฮอล์ และน้ำยาฆ่าเชื้อต่างๆ มาเช็ดทำความสะอาดสิ่งของเครื่องใช้ภายในร้านทั้งหมด เช่น โต๊ะเก้าอี้ แก้วน้ำ จานชาม ช้อน ส้อม พร้อมนำสเปรย์ฉีดพ่นตามอาคาร ต้นไม้ จุดเช็กอินถ่ายภาพต่างๆ เพื่อความมั่นใจ

เบื้องต้นคาดว่าจะปิดให้บริการเป็นเวลา 3 วันก่อน และดูท่าทีว่าปลอดภัยหรือไม่ ทั้งพนักงานและลูกค้ามั่นใจมากน้อยเพียงใด  หากมั่นใจก็พร้อมเปิดให้บริการต่อ แต่หากยังไม่มั่นใจ ก็พร้อมจะปิดให้บริการต่อเนื่อง ไม่ว่าจะ 5 วัน 7 วัน หรือ 1 เดือน ก็พร้อม เพื่อให้เกิดความปลอดภัยความสบายใจอย่างแท้จริง ตนเองไม่อยากเป็นคนเห็นแก่เงินด้วยการรีบเปิดให้บริการทั้งที่ยังไม่มีความปลอดภัย ซึ่งเป็นสิ่งที่สังคมไม่ปรารถนา

ส่วนของการทำความสะอาดร้านนั้น ตนเองไม่ค่อยมีความรู้มากนัก จะยินดีมากหากมีหน่วยงานของรัฐหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ ในขั้นตอนวิธีการทำความสะอาด อย่างถูกต้องเพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด

ร้านหม่าล่า สั่งทำความสะอาดด่วน! หลัง“ผีน้อยกลับไทย”ดอดเข้าร้าน

“ผีน้อยกลับไทย”ดอดกินหมูกระทะ ขอสังคมให้อภัย พร้อมกักตัว 14 วัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ