ราชกิจจาฯ ประกาศ " 4 ประเทศ" พื้นที่โรคติดต่ออันตราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาออกประกาศกระทรวงสาธารณสุข จัด " 4 ประเทศ" พื้นที่โรคติดต่ออันตราย "เกาหลี-จีน-อิตาลี-อิหร่าน"

หลังจากก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ออกประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ท้องที่นอกราชอาณาจักรที่เป็นเขตติดโรคติดต่ออันตราย กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 แต่ได้มีการหารือร่วมกับนายกรัฐมนตรี เพื่อทบทวนประกาศใหม่อีกครั้ง

ด่วน! ราชกิจจานุเบกษาประกาศ “โควิด-19” เป็นโรคติดต่ออันตราย มีผล 1 มี.ค.63

ราชกิจจาฯ ประกาศให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นผู้ป่วยฉุกเฉิน

ล่าสุดเวลา 18.20 น.วันที่ 5 มีนาคม 2563 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ออกประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ท้องที่นอกราชอาณาจักรที่เป็นเขตติดโรคติดต่ออันตรายกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19    ลงนามโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล  ซึ่งท้องที่นอกราชอาณาจักรดังกล่าว  ประกอบด้วย 4 ประเทศ ดังนี้  1.สาธารณรัฐเกาหลี  2.สาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงเขตบริหารพิเศษมาเก๊า และเขตบริหารพิเศษฮ่องกง 3.สาธารณรัฐอิตาลี และ4.สาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน

ทั้งนี้ การประกาศดังกล่าวเพื่อประโยชน์ในการป้องกันและควบคุมโรคที่อาจจะเข้ามาภายในราชอาณาจักร และเพ่อให้การเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหากสภาวการณ์ของโรคสงบลง หรือมีเหตุอังควรจะได้มีการประกาศยกเลิกเขตติดโรคติดต่ออันตรายต่อไป

อ่านเพิ่มเติม : 

ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ท้องที่นอกราชอาณาจักรที่เป็นเขตติดโรคติดต่ออันตรายกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19    

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ