ศาลสั่งจำคุก 8 เดือน"อดีตพระพรหมดิลก"คดีทุจริตงบสำนักพุทธ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอาญาคดีทุจริต พิพากษาจำคุกอดีตเจ้าอาวาสวัดสามพระยา 8 เดือน ฐานสนับสนุนนายพนม สอนศิลป์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ทุจริตงบอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม แต่เพราะให้การเป็นประโยชน์จึงให้รอลงอาญาไว้ก่อน

อดีตพระพรหมดิลก หรือ นายเอื้อน กลิ่นสี ซึ่งเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดสามพระยา พร้อมด้วยนายพนม สอนศิลป์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และ จำเลยที่เกี่ยวข้องในคดีทุจริตการจัดสรรงบอุดหนุนการศึกษาโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษาประจำปีงบประมาณ 2557 วงเงิน 5 ล้านบาท วันนี้ 5 มี.ค. เดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

ศาลสั่งจำคุก 6ปี “อดีตพระพรหมดิลก"ฟอกเงินทอนวัด

ศาลพิเคราะห์แล้วว่า จำเลย 4 คนในคดีนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนายพนม มีความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จึงพิพากษาให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน แต่เพราะให้การเป็นประโยชน์ จึงลดโทษ 1 ใน 3 เหลือโทษจำคุก 12 เดือน

ส่วนอดีตพระพรหมดิลก ศาลพิพากษา ตามความผิดฐานสนับสนุนเจ้าพนักงาน มีความผิดโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 12,000 บาท ซึ่งในขณะนำสืบให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษ 1 ใน 3 เหลือโทษจำคุก 8 เดือน ปรับ 8,000 บาท แต่เนื่องจากจำเลยเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมพระพุทธศาสนา และได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ จึงมีคำสั่งให้รอลงอาญา 1 ปี โดยการพิพากษาคดีนี้อยุ่ในชั้นอุทธรณ์ จำเลยทั้งหมดสามารถสู้คดีต่อได้

เปิดสัญญาเช่าที่ดิน-โอนเงินเข้าบัญชีฆราวาส ปมจับ “พระพรหมดิลก”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ