"แคปซูลความดันลบ" เคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์รับมอบแคปซูลความดันลบ สำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงหรือ ผู้ป่วยติดเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้ออันตรายในระหว่างส่งต่อผู้ป่วยให้เข้ารับการรักษาในสถานพยาบาล และเป็นการเตรียมความพร้อมรับโรคโควิด-19

ไขปริศนา ห้องแยกโรคความดันลบ สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อ

สำหรับการทำงานของแคปซูลความดันลบ จะมีช่องถุงมือ 8 ช่อง ให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง ไม่ต้องสัมผัสกับผู้ป่วยโดยตรง ภายในแคปซูลมีระบบไหลเวียนอากาศ 36 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ประกอบด้วยพัดลมดูดอากาศ ชุดกรองอากาศอนุภาคขนาด 0.3 ไมครอน โดยพัดลมจะดูด อากาศจากภายในเต็นท์ผ่านชุดกรองอากาศ ผ่านตัวกรองอากาศที่สามารถฆ่าเชื้อก่อนปล่อยอากาศสะอาดออกมา ป้องกันการแพร่เชื้ออันตรายสู่ภายนอก

พลอากาศตรีนายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค ผู้ช่วยเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ด้านสนับสนุนและพัฒนาโครงการใหม่ ระบุว่า ความพิเศษของแคปซูลความดันลบเครื่องนี้ อยู่ที่การกรองอากาศภายใน ที่มีระบบการฆ่าเชื้อร่วมด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่าในระหว่างเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อ จะไม่มีเชื้อโรคปนเปื้อนออกมา

เต็นท์แคปซูลความดันลบ ที่ทำด้วยโครงอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาและพลาสติกใสชนิดพิเศษ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อและอุปกรณ์ติดเชื้อ ไปพื้นที่ปลอดภัย โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้เข้าอบรมหลักสูตรสื่อสุขภาพรุ่นที่2 ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

ฮ่องกง พบสุนัขติดโควิด-19 จากเจ้าของ

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ