ศาลอังกฤษ ตัดสิน เจ้านครดูไบ ลักพาตัวพระราชธิดา-ข่มขู่พระชายา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอังกฤษตัดสินเจ้าผู้ครองนครดูไบมีความผิดจริงในข้อกล่าวหาลักพาตัวพระราชธิดาและข่มขู่พระชายา

ชาวอังกฤษ หนุน แฮรี่-แมแกน เลิกใช้ยศ-คืนภาษีปชช.

ผู้พิพากษาของศาลอังกฤษตัดสินว่า “ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล-มักตูม” เจ้าผู้ครองนครดูไบแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ผู้ร่ำรวย ทรงมีคำสั่งให้ลักพาตัวพระราชธิดา 2 พระองค์ และข่มขู่เจ้าหญิงฮายา บินต์ อัล-ฮุสเซน อดีตพระชายา พระชันษา 45 ปี จริง

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า ค้นพบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเรื่องการลักพาตัว บังคับให้กลับ ทรมาน และข่มขู่ ตามที่เจ้าหญิงฮายากล่าวหา ระหว่างกระบวนการพิจารณาคดีดังกล่าวที่ได้รับความสนใจจากสาธารณชนเป็นอย่างมาก ซึ่งเปิดฉากขึ้นเมื่อ 8 เดือนก่อน

ในการนี้ศาลอังกฤษดำเนินการเผยแพร่คำตัดสินค้นหาความจริง (Fact Finding Judgement - FFJ) ที่เป็นประโยชน์แก่เจ้าหญิงฮายา ต่อสาธารณชน หลังจากที่พระองค์และทายาท 2 พระองค์ ทรงหลบหนีจากนครดูไบ ไปยังกรุงลอนดอนของอังกฤษ เมื่อเดือนเมษายนปีก่อน เนื่องจากเป็นกังวลเรื่องความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ชีค โมฮัมเหม็ด ทรงพยายามที่จะไม่ให้มีการเผยแพร่คำตัดสินดังกล่าว แต่ไม่สำเร็จ เช่นเดียวกับคำร้องขอยื่นอุทธรณ์ที่ถูกปฏิเสธ โดยศาลให้เหตุผลว่า คดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน และเจ้าผู้ครงนครดูไบเองก็ทรงไม่เปิดเผยและไม่ซื่อสัตย์กับศาล

โดยในแถลงการณ์ที่เผยแพร่ออกมาหลังคำตัดสิน ชีค โมฮัมเหม็ด ทรงระบุว่า ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล พระองค์ไม่ทรงสามารถเข้าร่วมกระบวนการค้นหาข้อเท็จจริงของศาลได้ จนนำไปสู่การที่ต้องเผยแพร่คำตัดสินที่พูดถึงเรื่องราวเพียงด้านเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ พร้อมย้ำว่า คดีนี้เป็นเรื่องส่วนพระองค์ จึงขอความร่วมมือให้สื่อเคารพความเป็นส่วนตัวและไม่เข้าไปรุกล้ำชีวิตของพวกเขาในอังกฤษด้วย

สื่ออังกฤษเผย “แฮร์รี-เมแกน” อาจย้ายไปอยู่แอฟริกาชั่วคราว

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ