“ชาวหัวหิน” ค้านใช้สวนสนฯกักตัว“ผีน้อย” หวั่นกระทบท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวหัวหิน ไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลนำผีน้อยกลับไทย กักตัวที่ สวนสนประดิพัทธ์ เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวอยู่ใกล้ชุมชน พร้อมแนะ กักตัวให้ห่างไกลผู้คน

จากกรณีที่รัฐบาลมีแผนงานจะนำแรงงานไทยผิดกฎหมาย ("ผีน้อย") ที่เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ มากักบริเวณเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรน่า COVID 19 ที่สวนสนประดิพัทธ์ 1  อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นั้น

“ผีน้อย” ไม่ยอมกักตัว พาครอบครัวกินร้านหมูกะทะ ชาวเน็ตถล่ม ไร้จิตสำนึก!

วันนี้ 6 มี.ค. 2563 นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า ในส่วนของปัญหาผีน้อยที่จะเดินทางกลับบ้านเกิดนั้น ตนก็รู้สึกเข้าใจ และเห็นใจ แต่ไม่เห็นด้วยที่จะนำมากักตัวไว้ที่อ.หัวหิน เนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากทั่วโลก

หากมีการนำผีน้อยมากักตัว แม้จะเป็นพื้นที่ทหาร แต่ก็จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว เป็นเรื่องยากทั้งการทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่เอง และนักท่องเที่ยว อาจจะขาดความเชื่อมั่น ไม่มาท่องเที่ยว ส่งผลต่อรายได้ของชาวบ้าน เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ในรัฐบาลจะต้องทบทวนให้ดี 

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาที่จะตามมาภายหลังรับการกักตัวของผีน้อยด้วย จะต้องมีมาตรการอื่นๆตามมาอีก

“อนุทิน” เผยแผนให้ “ผีน้อย” กักตัวเอง 14 วัน ก่อนเข้าไทย

นางสุณีย์ แสงฉาย ชาวบ้านหัวหิน กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยที่จะนำผีน้อยมากักตัวที่หัวหิน เนื่องจากตอนนี้ธุรกิจในพื้นที่ก็เงียบ และซบเซาอย่างมาก ตอนนี้สถานการณ์ของไวรัสโควิด -19 เป็นปัญหาระดับโลก ชาวบ้านเองก็ต้องปรับตัว อยากให้กักตัวผีน้อยเหล่านี้ในพื้นที่ที่ไม่ค่อยมีผู้คน ต้องยอมรับก่อนว่าเราไม่สามารถวางใจ ผีน้อยเหล่านี้ได้ เพราะตอนอยู่เกาหลี ก็ลักลอบเข้าไปทำงาน แต่ตอนกลับมาประเทศไทยที่เป็นบ้านเกิดกลับจะมาสร้างปัญหาอีก ไม่มีใครอยากให้มา

รัฐบาลอาจจะต้องมีมาตรการกักตัวเหมือนต่างประเทศ คือกักตัวบ้าน มาจากจังหวัดไหน ก็กักตัวอยู่จังหวัดนั้นปิดประกาศห้ามออกจากบ้าน มีการส่งอาหาร น้ำให้

สำหรับสวนสนประดิพัทธ์ แม้จะเป็นพื้นที่ทหาร แต่ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีประชาชนไปท่องเที่ยวชายหาดเป็นจำนวนมาก ไม่ควรให้มานอนสบายอย่างเดียว ต้องยอมรับสภาพที่จะอยู่พื้นที่ห่างไกลผู้คน โควิด-19 เป็นปัญหาโลกแล้วตอนนี้

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ เร่งตามตัว “ผีน้อย” ไม่ยอมกักตัว หลังตระเวนเที่ยว

ขณะที่ นายสรรภพ อึ้งรัศมี ชาวบ้านหัวหิน กล่าวว่า ฟังจากชาวบ้านหลายคนต่างก็มีความเห็นตรงกัน หัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยว พื้นที่สวนสนประดิพัทธ์ นั้นอยู่ไม่ห่างไกลจากชุมชน และเป็นแหล่งท่องเที่ยว มีโอกาสที่เชื้อจะแพร่กระจายได้  ส่งผลกระทบด้านความเชื่อมั่นในระยะยาวแน่นอน ภาครัฐเองควรพิจารณาพื้นที่อื่นที่ห่างไกลออกไป

ด้าน นางวาสนา ฤทธิ์อินทร์ แม่ค้าขายของที่ระลึกหัวหิน กล่าวว่า เรื่องนี้ส่งผลกระทบอย่างแน่นนอน ทุกวันนี้การค้าขายก็เงียบ นักท่องเที่ยวลดลง หากเอาผีน้อยมากักตัวที่หัวหิน นักท่องเที่ยวคงจะไม่มา หากมองย้อนกลับกัน เป็นเราเองหากรู้ว่าพื้นที่ไหนมีโรคระบาด เราเองก็คงไม่ไปเหมือนกัน

ผีน้อย คือ  เปิดคำนิยามกลุ่มแรงงานไทยจากเกาหลีใต้ หลังเผชิญปัญหาโควิด-19

ร้านหม่าล่า สั่งทำความสะอาดด่วน! หลัง“ผีน้อยกลับไทย”ดอดเข้าร้าน

“คมนาคม” สั่งเข้ม ผีน้อยกลับไทย จัดรถส่งถึงบ้าน ประสานมหาดไทย เฝ้าระวัง

“ผีน้อย” โว เงินเดือนระดับ ผอ.โรงเรียน โอดเสียใจถูกมองเป็นพาหะไวรัส

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ