สำรวจสถานการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติไทยหลังโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด 19 ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในไทยลดลงอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนมีนาคม บรรยากาศของจุดปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติในไทยตอนนี้จะเป็นอย่างไร

ค้าปลีก-ค้าส่ง รับผลกระทบวิกฤต "โควิด-19" ฉุดดัชนีเชื่อมั่นผู้ประกอบการค้าปลีกทรุดดิ่ง

“พิษCovid-19” ผู้ค้าย่านจตุจักร กดดันห้างฯลดค่าเช่า หลังลูกค้าวูบ 90%

ตัวเลขการท่องเที่ยวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พบว่านับจากวันที่ 1 มกราคม – 19 กุมภาพันธ์ 2563  ตัวเลขนักท่องเที่วจีนลดลงประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์  ยอดจองห้องพักติดลบ 35 เปอร์เซ็นต์ ยอดจองแล้วยกเลิก 41 เปอร์เซ็นต์ โดยสาเหตุหลักมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ที่เกิดจากในประเทศจีน ส่งผลทำให้บรรยากาศที่ศาลพระพรหม ราชประสงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายหลักของชาวจีนที่ให้ความเคารพ ศรัทธาในพระพรหม เงียบเหงาลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะก้าวเข้าสู่เดือนมีนาคม เดือนที่สามของปี นักท่องเที่ยชาวจีนก็หายไปเกือบหมด

ทำความรู้จักการแบ่งระยะการระบาด “โควิด-19” ไม่เกี่ยวความรุนแรงของโรค

ด้านนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันคู่หนึ่งบอกกับทีมงานว่า พวกเขาค่อนข้างกังวลกับสถานการณ์โควิด 19 ที่สหรัฐ แต่ไม่ค่อยกังวลกับสถานการณ์ของโรคระบาดในบ้านเรา  ส่วนยอดจองโรงแรมที่ถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางหลักของนททต่างชาติ ก็ลดลงเช่นเดียวกัน แม้ว่าแม้ว่าที่นี่ นททกว่า 70% จะเป็นชาวยุโรปอเมริกันมากกว่า แต่ก็มีบ้างที่นททเอเชียอย่างจีนและเกาหลีใต้ ซึ่งมาตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ ยังไม่ยอมกลับ เพราะมองว่า ประเทศไทยน่าจะปลอดภัยกว่า

แม้ว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะมั่นใจกับสถานการณ์ในประเทศไทยว่าปลอดภัย แต่ตอนนี้ผู้ประกอบการก็ต้องทำใจยอมรับกับสภาพความเงียบของตลาด โดยเฉพาะยอดจองทัวร์ ห้องพัก และธุรกิจต่างๆที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ลดลง

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ