อิตาลียอดตายโควิด-19 สูงสุดรองจากจีน วันเดียวพุ่ง 41 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ในประเทศอื่นๆ อิตาลีรายงานผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่วันเดียว 41 คน ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 148 คน กลายเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดนอกเหนือจากจีนแผ่นดินใหญ่ไปแล้ว

ขณะที่ภูฏาน พบผู้ติดป่วยโควิด-19 รายแรก เป็นนักท่องเที่ยวชายวัย 76 ปี จากสหรัฐฯ เดินทางมาจากรัฐวอชิงตันเมื่อวันที่ 18 ก.พ. ท่องเที่ยวในอินเดียหนึ่งสัปดาห์ ก่อนจะมาถึงภูฏานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และต้องเข้าโรงพยาบาลหลังมีอาการไข้เมื่อวานนี้

ผู้นำอิตาลีประกาศห้ามเข้า-ออกพื้นที่ "โควิด-19" ระบาด

ทั้งนี้ หลังพบผู้ติดเชื้อรายแรก รัฐบาลภูฏานก็ได้ประกาศกักตัวนักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางเข้าประเทศเป็นเวลา 2 สัปดาห์ทันที

ส่วนที่สหรัฐฯ เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในหมู่ผู้โดยสารเรือสำราญแกรนด์ปรินเซสที่ลอยลำอยู่นอกชายฝั่งรัฐแคลิฟอร์เนีย  หลังเฮลิคอปเตอร์นำชุดตรวจโรคมาส่งเมื่อวานนี้

ทางการแคลิฟอร์เนียห้ามไม่ให้เรือสำราญแกรนด์ปรินเซสเข้าเทียบท่าในนครซานฟรานซิสโก หลังหนึ่งในผู้โดยสารที่เคยขึ้นเรือลำดังกล่าวเสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โดยตัวแทนจากแกรนด์ปรินเซสระบุว่า เบื้องต้น มีผู้โดยสารและลูกเรือเกือบ 100 คน ที่เข้าข่ายต้องตรวจคัดกรอง

สรุปสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทั่วโลกรวมถึงจีนแผ่นดินใหญ่ ขณะนี้ จำนวนผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 98,698 คน ขณะที่ผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 3,383 คน

ไวรัสโคโรนา: อนามัยโลกจับมือกูเกิลสกัดข่าวปลอมไวรัสโคโรนา

แข้งเซเรีย ซี ติดเชื้อ “โควิด-19” เพิ่มอีก 3 ราย

“สี จิ้นผิง” เยี่ยมแพทย์-ผู้ป่วยโคโรนา หลังยอดตายทะลุ 1,000 คน  

โควิด-19 คืออะไร?

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ