สธ.พบป่วยโควิด-19 เพิ่ม 2 รายกลับจากดูงานอิตาลี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงสาธารณสุขเผยผลตรวจยืนยันพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 2 รายกลับจากศึกษาดูงานประเทศอิตาลี ร่วมกับก่อนหน้านี้ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อไปแล้ว 1 ราย เพราะเดินทางไปด้วยกัน

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แถลงความคืบหน้าโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ว่า วันนี้ (7 มี.ค.) มีผู้ป่วยเพิ่มอีก 2 ราย เป็นผู้อยู่ในกรุ๊ปที่เดินไปศึกษาดูงานที่ประเทศอิตาลี จำนวน 6 คน ก่อนหน้านี้กระทรวงแถลงพบผู้ติดเชื้อฯ ไปแล้ว 1 ราย หรือผู้ป่วยลำดับที่ 45 สำหรับผู้ป่วยโดย 2 รายใหม่นี้รายแรกเป็นชายไทยอายุ 40 ปีเริ่มมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 5 มี.ค. อยู่ระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี ส่วนรายที่ 2 เป็น ชายไทยอายุ 40 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ส่วนผู้ร่วมเดินทางในกรุ๊ปเดียวกันอีก 3 ราย ยังไม่พบเชื้อแต่ติดตามใกล้ชิด

กรมอนามัยยืนยัน “หน้ากากผ้า” มีขนาดใยเล็ก ป้องกันเชื้อได้ 59%  

หมอยันประชาชนไม่ป่วย ยังต้องสวมหน้ากากผ้าป้องกันโควิด-19  

สำหรับแรงงานผิดกฎหมายหญิงไทยที่กลับจากเกาหลีและผลแล็บพบผลบวกอ่อนๆ ที่รายงานไปเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ล่าสุดผลตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการอีก 2 รอบพบว่าผลเป็นแล็บ เท่ากับว่าหญิงรายนี้ไม่ได้เป็นผู้ติดเชื้อ  อย่างไรก็ตามอยู่ในการดูแลของแพทย์และรอดูอาการจนครบ 14 วัน

 

ดังนั้นสรุป ณ วันนี้ประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 สะสมอยู่ที่ 50 รายโดยยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 18 รายเสียชีวิต 1 รายที่เหลือรักษาหายกลับบ้านแล้ว ส่วนตัวเลขผู้ป่วย เข้าเกณฑ์ฝรั่งสอบสวนโรคสะสมจนถึงปัจจุบันอยู่ที่. 4,234 ราย กลับบ้านแล้ว 2,508 ราย ยังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 1,726 ราย

"หน้ากากอนามัย" จากองค์การเภสัชฯ ความหวังสุดท้าย สู้โควิด-19

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ