ลุ้น!  8 มี.ค. “พิธา” นั่ง หน.พรรคก้าวไกลจริงหรือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ขอแถลงอย่างเป็นทางการ 8 มี.ค.นี้ กรณี “อนาคตใหม่” สู่พรรคก้าวไกล พร้อมความชัดเจนจะขึ้นนั่งหัวหน้าพรรคหรือไม่รอแถลงทางการ

ความคืบหน้ากรณีอดีตพรรคอนาคตใหม่ มีแนวโน้มใช้ชื่อพรรคใหม่ ว่า  พรรคก้าวไกล โดยใช้วิธีการเปลี่ยนชื่อจากพรรคการเมืองเก่า อย่างพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย เป็นพรรคก้าวไกลตามที่ตั้งไว้ อนาคตใหม่ ส่ง “พิธา” นั่งหัวหน้าพรรคสานต่องานสภา

“บิ๊กป๊อก” ชม “พิธา” อภิปรายสร้างสรรค์

โดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่  กล่าวว่า ให้รอฟังการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม แต่ก็ไม่ได้ปฎิเสธว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง

สอดคล้องกับข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ระบุว่า ได้อนุมัติการเปลี่ยนชื่อพรรค ร่วมพัฒนาชาติไทย เป็น พรรคก้าวไกลแล้ว

ขณะที่แหล่งข่าวระดับผู้บริหารพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย ยอมรับกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า ส.ส.55คนของอดีตพรรคอนาคตใหม่ จะย้ายไปสังกัดพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย ซึ่งขณะนี้เปลี่ยนชื่อเป็น พรรคก้าวไกล จริง แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใดใด เพราะ ต้องรอการแถลงข่าวก่อน

เมื่อถามว่า ตกลงกันนานหรือไม่ กว่าจะได้ข้อสรุปว่า ส.ส. 55 คน ของ อดีตพรรคอนาคตใหม่ จะย้ายมาใช้พรรคก้าวไกลเดินหน้างานในสภา แหล่งข่าวระบุว่า ไม่นาน เนื่องจากรู้จักกันดีอยู่แล้ว และมีอุดมการณ์เดียวกัน

ส่วนชื่อหัวหน้าพรรคจะเป็นนายพิธา ตามกระแสข่าวจริงหรือไม่ แหล่งข่าวระบุว่า ต้องรอการเลือกอย่างเป็นทางการ เพราะ ตอนนี้มีเพียงกระแสข่าวเท่านั้น

สำหรับพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2557 มีสมาชิกพรรคร่วม 2,690 คน  มีสาขาพรรค 4 สาขา  มีตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด 13 เขตเลือกตั้ง ที่ผ่านมาพรรคนี้เปลี่ยนชื่อพรรคมาทั้งหมด 4 ครั้ง คือ จากพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย มีนายธนพล พลเยี่ยม เป็นหัวหน้าพรรค  จากนั้นเปลี่ยนไปใช้ชื่อ พรรคผึ้งหลวง และเปลี่ยนหัวหน้าพรรคเป็นนายห้องภพ วังสุนทร  ก่อนจะเปลี่ยนกลับมาเป็นพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย ซึ่งนายธนพลกลับมาเป็นหัวหน้าพรรค และล่าสุด เปลี่ยนชื่อเป็นพรรคก้าวไกล มีรายงานว่าหลังเปิดตัววันที่ 8 มีนาคม พรรคจะจัดให้มีการประชุมใหญ่เพราะเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคใหม่อีกครั้ง

“พิธา” ลั่นนำ 55 ส.ส.เข้าพรรคใหม่ ขับเคลื่อนในสภาสอดรับการเมืองนอกสภา

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ