เปิดใจสาวไทยกลับจากเกาหลี ขอกักตัวเอง 14 วัน ป้องกันโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวแรงงานไทยกลับจากเกาหลีใต้ รับผิดชอบตัวเอง ขอกักตน 14 วันเพื่อความปลอดภัย ป้องกันไวรัสโควิด-19

ช่วงนี้หลายคนค่อนข้างกังวลกับกลุ่มแรงงานผิดกฏหมายที่จะเดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งพบการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 จำนวนมาก ว่าอาจจะนำเชื้อกลับมาแพร่ระบาดให้กับประเทศไทยเพิ่ม โดยเฉพาะบางคนไม่ยอมกักตัวอยู่แต่ในบ้านตามมาตรการของรัฐ แต่ปรากฏว่าที่ จ.สระบุรี มีสาวไทยคนหนึ่งที่เพิ่งกลับมาจากเกาหลีใต้เหมือนกัน แต่เธอยอมกักตัวเองไปอยู่บ้านสวนเงียบๆคนเดียวอย่างเคร่งครัด ซึ่งจนถึงวันนี้ก็ผ่านมา 7 วันแล้ว ไปติดตามชีวิตของเธอได้จากรายงานของคุณปรารถนา พรมพิทักษ์

ก.แรงงาน เตรียมมาตรการรองรับ “ผีน้อย” 2 กลุ่ม

ผีน้อย คือ  เปิดคำนิยามกลุ่มแรงงานไทยจากเกาหลีใต้ หลังเผชิญปัญหาโควิด-19

ทุกๆวัน นางเทียนจะนำของกินหรือของใช้จำเป็นมาส่งให้ลูกสาว // ระยะห่างกว่า 3 เมตร นั่นเป็นระยะที่ใกล้ที่สุดที่เธอจะสามารถเข้าใกล้ลูกสาวได้ในเวลานี้

นางเทียนบอกว่า ลูกสาวของเธอไปทำงานอย่างถูกกฏหมายที่เมืองโอซานประเทศเกาหลีใต้มานานกว่า 4 ปีแล้ว จนกระทั่งล่าสุดสัญญาว่าจ้างสิ้นสุดลง ประกอบกับมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาพอดี ลูกสาวของเธอจึงตัดสินใจเดินทางกลับบ้าน โดยวันที่ไปรับกลับจากสนามบิน แม้จะอยากกอดลูกแค่ไหน แต่ก็ทำได้เพียงกลั้นใจทักทายลูกผ่านกระจกหน้ารถเท่านั้น

กระต๊อบหลังเล็กกลางสวน ที่ถูกต่อเติมแบบหยาบๆในระยะเวลาเพียง 2 วัน เป็นสถานที่ที่ชไมพร ใช้กักกันตัวเองออกจากครอบครัวและชุมชน

ทีมข่าวเว้นระยะห่างจากเธออยู่เพียงนอกรั้วบ้าน และพูดคุยกันผ่านทางโทรศัพท์เท่านั้น เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อลง เธอบอกว่าตอนแรกตั้งใจจะกลับมาเงียบๆเพื่อเซอร์ไพรต์ครอบครัว แต่ปรากฏว่าประเทศเกาหลีใต้พบการแพรร่ระบาดของโควิด19 อย่างหนัก แม้เมืองที่เธอจากมาจะยังไม่พบการแพร่ระบาด แต่เธอก็ตัดสินใจบอกครอบครัวให้จัดเตรียมสถานที่ไว้สำหรับกักตัวอย่างน้อย 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไปสู่ครอบครัวและชุมชน

แม้ในกระต๊อบหลังเล็กนี้ จะมีของยังชีพครบครัน เพียงพอสำหรับกักตัวเองได้ 14 วัน แต่ชไมพรยอมรับว่าการกักตัวเองไม่ใช่เรื่องง่าย ช่วงแรกเธอมีอาการเครียดจากสภาพอากาศ และความโดดเดี่ยว แต่หลังจากพยามยามหากิจกรรมทำในยามว่าง ก็พอให้สภาพจิตใจดีขึ้นในช่วงนี้ 

เบื้องต้น ชไมพรกักตัวเองได้ครบ 1 สัปดาห์พอดีแล้ว เธอยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่มีไข้ ไอจาม หรือหายใจลำบากแต่อย่างใด โดยระหว่างที่กักตัวเองนี้ ชไมพรบอกว่ายังไม่มีหน่วยงานด้านสาธารณสุขหน่วยใดเข้ามาพบเพื่อตรวจดูอาการ มีเพียงโทรศัพท์มาสอบถามบ้างในบางวันเท่านั้น

คนไทยจากเกาหลีถึงไทย 200 คน ถูกคัดกรองหมด ส่วนหนึ่งอยู่ฐานทัพเรือสัตหีบ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ