อิตาลี สั่งปิดแคว้นภาคเหนือ กักกัน 16 ล้านคน หลังติดเชื้อพุ่ง 5,800 ดับกว่า 200


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีของอิตาลี มีคำสั่งกักกันโรคในแคว้นลอมบาร์เดีย และอีกหลายเมือง ทางภาคเหนือของประเทศ ซึ่งจะกระทบประชาชน 16 ล้านคน หลังมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 5,883 ราย และเสียชีวิตกว่า 200 ราย จากการแพร่ระบาด โควิด-19

บีบีซี สื่ออังกฤษ รายงานว่า นายจูเซปเป คอนเต นายกรัฐมนตรี ของอิตาลี ได้ลงนามคำสั่งปิดแคว้นลอมบาร์เดีย ที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 (COVID-19) และอีก 14 เมืองทางตอนเหนือของประเทศ ไปจนถึงวันที่ 3 เมษายน

“สาธิต”ขีดเส้น 3 วัน“ผีน้อย”หนีด่านต้องรายงานตัว ฝ่าฝืนถูกดำเนินคดี

โดยมาตรการนี้ ยังมีคำสั่งให้งดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้ง งานแต่งงาน งานศพ กิจกรรมทางศาสนา งดให้บริการโรงหนัง ไนท์คลับ ยิม สระว่ายน้ำ พิพิธภัณฑ์  ส่วนร้านอาหารจะให้เปิดบริการช่วง 06.00 น. – 18.00 น.เท่านั้น แต่ลูกค้าต้องนั่งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร และประชาชนทุกคนจะต้องพยายามอยู่แต่ในบ้านพักให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากใครฝ่าฝืน อาจถูกจำคุก 3เดือน

ขณะนี้ อิตาลี เป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 มากที่สุดในยุโรป ซึ่งเมื่อวานนี้ (7 มี.ค.63) มีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 230 ราย เจ้าหน้าที่ ระบุว่า ใน 24 ชั่วโมง เฉลี่ยมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 50 คน โดยมีผู้ป่วยติดเชื้อที่ยืนยันแล้ว เพิ่มขึ้นกว่า 1,200 ราย รวมทั้งสิ้น 5,883 ราย และมีแนวโน้มว่าจะมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นอีก

“เราต้องการรับรองคุณภาพของประชาชน และเข้าใจว่ามาตรการนี้ อาจทำให้ต้องมีการเสียสละบ้างไม่มากก็น้อย แต่ตอนนี้เป็นเวลาที่เราต้องรับผิดชอบตัวเอง” นายกรัฐมนตรีอิตาลี กล่าว

ทั้งนี้แคว้นลอมบาร์เดีย มีเมืองหลัก คือ มิลาน ซึ่งประชาชนอยู่อาศัยราว 10 ล้านคน จะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้า-ออกได้อย่างอิสระ ยกเว้นกรณีฉุกเฉินเท่านั้น

ขณะที่อีก 14 จังหวัด ทางภาคเหนือที่ได้รับผลกระทบคือ โมเดนา, ปาร์มา, ปิอาเชนซ่า, เรจจิโอ เอมิเลีย, ริมินี, เออร์บิโน, อเลสซานเดรีย, อัสตี, โนวารา, บาโน-คูซิโอ-ออสโซลา, เวอร์เซลลี่, ปาดัว, เทรวิโซ และเวนิส ซึ่งจะกระทบประชาชนราว 16 ล้านคน

พบแรงงานไทยกลับจากเกาหลี เข้าข่ายต้องสงสัยมีไข้สูง 15 คน

ผีน้อยเกาหลี หนีการกักตัวกว่า 80 คน

 

Photo : Tiziana FABI / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ