เลขาฯศาลยุติธรรม ร่วมพิธีรดน้ำศพผู้พิพากษา “คณากร”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังตัดสินใจยิงตัวเองเป็นครั้งที่ 2 จนเสียชีวิต และได้ทิ้งจดหมายตัดพ้อชีวิตและความไม่เป็นธรรมจากการทำหน้าที่ผู้พิพากษา ล่าสุดวันนี้ญาติเคลื่อนย้ายศพ นายคณากร เพียรชนะ อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา มาทำพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรมเป็นเวลา 3 คืน โดยมีเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เดินทางมาเป็นประธาน

เวลาประมาณ 14.00 น. วันนี้ ( 8 มี.ค.) ที่วัดสันทรายมูล อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ครอบครัวเคลื่อนศพนายคณากร เพียรชนะ อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ช่วยงานชั่วคราวที่กองผู้ช่วยผู้พิพากษา ศาลอุทธรณ์ภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ ออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีนายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เดินทางมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ

เปิดจม.อดีตผู้พิพากษา “คณากร” สั่งลาเพื่อน

ขณะที่มีผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานเข้าร่วมพิธีรดน้ำศพจำนวนมากท่ามกลางความโศกเศร้า โดยทางครอบครัวจะสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 3 คืน ก่อนจะเคลื่อนศพไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่สุสานสันกู่เหล็ก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในวันพุธที่ 11 มี.ค. นี้

สำหรับในวันนี้มีผู้บังคับบัญชาและหลายหน่วยงานด้านยุติธรรม ส่งพวงหรีดร่วมแสดงความเสียใจจำนวนมาก ขณะที่ศาลอุทธรณ์ภาค 5 จะเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมในคืนนี้ โดยมีนายสวัสดิ์ สุรวัฒนานันท์ ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 5 มาเป็นประธาน

ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้ ที่ลานด้านหน้าคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะมีการรวมตัวจุดเทียนไว้อาลัยให้กับนายคณากร โดยการเสียชีวิตของนายคณากรครั้งนี้ มาจากการยิงตัวเอง ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่ 2 พร้อมกับทิ้งจดหมายระบุว่าถึงสาเหตุว่า ทั้งสภาพร่างกายและสภาพจิตใจของตัวเองไม่อาจรับไหว โดยเฉพาะการถูกตั้งกรรมการสอบและดำเนินคดีอาญาจากการก่อเหตุยิงตัวตายภายในห้องพิจารณาคดีครั้งที่แล้ว จากความรู้สึกที่ต้องต่อสู่กรณีการให้อำนาจอธิบดีผู้พิพากษาสามารถแทรกแซงผลการตัดสินคดีได้   

อดีตผู้พิพากษา “คณากร” เสียชีวิตแล้ว

ผู้พิพากษายะลา จ่อยิงตัวเองสาหัส หลังลงจากบัลลังก์พิจารณาคดีความมั่นคง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ