การบินไทย แจง สาวจีนไอใส่หน้า พนง.ต้อนรับฯ เหตุรอตรวจเชื้อ 7 ชม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุผู้โดยสารสาวชาวจีนรายหนึ่ง คลุ้มคลั่งไอใส่พนักงานต้อนรับการบินไทย เนื่องจากไม่พอใจที่ต้องรอตรวจเชื้อโควิด-19 นานถึง 7 ชั่วโมง จนเกิดเป็นความวุ่นวายขึ้น

“สาธิต”ขีดเส้น 3 วัน“ผีน้อย”หนีด่านต้องรายงานตัว ฝ่าฝืนถูกดำเนินคดี

สมาคมร้านขายยา โต้ ไม่เคยได้รับหน้ากากจากกรมการค้าภายใน

โดยสมาชิกเว็ปไซด์ยูทูป ชื่อ “Fugu M” เผยคลิปวิดีโอ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสนามบินผู่ตง นครเซี่ยงไฮ้  ระหว่างเครื่องบินต้องรอกระบวนการฆ่าเชื้อ ส่งผลให้หลังลงจอด ผู้โดยสารต้องรออยู่บนเครื่องนานถึง 7 ชั่วโมง และระหว่างที่รออยู่ ผู้โดยสารเป็นหญิงชาวจีนคนหนึ่ง คุมสติไม่อยู่ เจตนาไอใส่พนักงานต้อนรับหญิงคนหนึ่ง และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ของสายการบินเปิดประตูให้เธอออกจากตัวเครื่อง กระทั่งเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสชาย เข้ามาตักเตือนผู้โดยสารหญิงรายนี้ จนเกิดเป็นเหตุความวุ่นวาย เมื่อผู้โดยสารหญิงคนนี้ไม่ยอม เจ้าหน้าที่จึงต้องล็อกตัวเอาไว้ ตามที่ปรากฏในคลิป 

ล่าสุด เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่มีคลิปเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ กรณีผู้โดยสารรายหนึ่งไม่พอใจมากและไอใส่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของการบินไทย เนื่องจากให้รอบนเครื่องบินนานนั้น ขอชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเที่ยวบินที่ ทีจี 664 วันที่ 6 มีนาคม 2563 เส้นทางบิน กรุงเทพฯ - เซี่ยงไฮ้ ขณะที่เครื่องบินลงจอดที่สนามบินเซี่ยงไฮ้ การบินไทยได้รับแจ้งว่าในวันที่ 6 มีนาคม 2563 เป็นวันแรกที่สนามบินเซี่ยงไฮ้มีมาตรการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่มีประวัติการเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ อิตาลี เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และอิหร่าน โดยเครื่องบินทุกลำที่มีผู้โดยสารที่เดินทางจากประเทศกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว หากเดินทางเข้ามา หรือต่อเครื่องในเซี่ยงไฮ้ จะมีเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น โดยเรียงลำดับจากเวลาที่เครื่องบินลงจอดโดยสายการบินที่ยังไม่ได้ตรวจจะไม่อนุญาตให้เปิดประตูเครื่องบินให้ผู้โดยสารลงจากเครื่อง จนกว่าเจ้าหน้าที่จะมาดำเนินการ นอกจากนี้การตรวจคัดกรองในแต่ละลำมีความเข้มข้นขึ้นอยู่กับจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ซึ่งเที่ยวบินของการบินไทยจำเป็นต้องรอประมาณ 7 ชั่วโมง กว่าที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงคิวตรวจ

โดยจากการที่ผู้โดยสารต้องรอการตรวจคัดกรองเป็นเวลานาน จึงมีผู้โดยสารรายหนึ่งไม่พอใจอย่างมากและไอใส่หน้าพนักงานต้อนรับฯหญิง ซึ่งพนักงานต้อนรับฯ ได้ช่วยกันระงับเหตุและพยายามอธิบายให้ผู้โดยสารทราบถึงสถานการณ์ และขอให้อยู่ในความสงบ ซึ่งในเวลาต่อมาผู้โดยสารคนดังกล่าวก็อยู่ในความสงบลงและยอมนั่งลงกับที่เพื่อรอการตรวจคัดกรองต่อไป

อิตาลี สั่งปิดแคว้นภาคเหนือ กักกัน 16 ล้านคน หลังติดเชื้อพุ่ง 5,800 ดับกว่า 200

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ