ชาวลาตินอเมริกา เสียชีวิตจาก “โควิด-19” รายแรก ที่อาร์เจนตินา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาร์เจนตินา ยืนยันพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรกของประเทศ และยังถือเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกของภูมิภาคลาตินอเมริกาด้วย

กระทรวงสาธารณสุขอาร์เจนตินา ออกแถลงการณ์ระบุว่า พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายแรกของประเทศ และถือเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกของภูมิภาคลาตินอเมริกาด้วย โดยผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 64 ปี จากกรุงบัวโนสไอเรส ที่เพิ่งเดินทางกลับจากยุโรป และมีปัญหาสุขภาพอยู่ก่อนแล้ว ทั้งโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หลอดลมอักเสบแบบเรื้อรัง และโรคไต

อิตาลี สั่งปิดแคว้นภาคเหนือ กักกัน 16 ล้านคน หลังติดเชื้อพุ่ง 5,800 ดับกว่า 200

ส่วนที่ฟิลิปปินส์ ประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เต เตรียมประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข หลังพบการติดเชื้อในคนที่ไม่ได้มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ ถือเป็นเคสการแพร่ระบาดจากคนสู่คนในประเทศเป็นครั้งแรก

ขณะที่เวียดนาม ซึ่งไม่พบผู้ติดเชื้อมานานกว่า 1 เดือน หลังผู้ป่วยทั้ง 16 คน ได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 5 คน เป็นผู้ที่เดินทางกลับมาจากยุโรป และคนใกล้ชิด ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มเป็น 21 คน

“สาธิต”ขีดเส้น 3 วัน“ผีน้อย”หนีด่านต้องรายงานตัว ฝ่าฝืนถูกดำเนินคดี

ด้านสวรรค์ของนักท่องเที่ยวอย่างมัลดีฟส์ ก็เพิ่งยืนยันพบผู้ติดเชื้อ 2 รายแรกของประเทศ เป็นพนักงานรีสอร์ตที่มีนักท่องเที่ยวจากอิตาลีมาเข้าพัก ก่อนจะเดินทางกลับประเทศและตรวจพบว่าติดเชื้อ ซึ่งล่าสุด ทางการได้สั่งปิดพื้นที่รีสอร์ตกลางทะเลทั้ง 2 แห่งแล้ว

โดยที่สหรัฐอเมริกา ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อ 433 คน เสียชีวิตเพิ่มเป็น 19 คน โดยผู้เสียชีวิต 2 คนล่าสุด ยังอยู่ในรัฐวอชิงตัน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดในประเทศ ขณะที่รัฐนิวยอร์กประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังยอดผู้ติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในชั่วข้ามคืน ด้านประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ยืนยันไม่กังวลกับสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศ และจะเดินสายหาเสียงต่อไป ส่วนเรือสำราญแกรนด์ ไดมอนด์ ซึ่งมีผู้โดยสารติดเชื้อบนเรือกว่า 21 คน จะยังไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าเทียบท่าในนครซานฟรานซิสโก

พบแรงงานไทยกลับจากเกาหลี เข้าข่ายต้องสงสัยมีไข้สูง 15 คน

 

Photo : Thomas SAMSON / AFP

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ