เพจดัง แฉ คนใกล้ชิดรมต. กักตุนหน้ากากอนามัย ประกาศขายเป็นล้านชิ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์เมื่อเพจดังอย่างแหม่มโพธิ์ดำ แฉคนติดตามรัฐมนตรี กักตุนหน้ากากอนามัยไว้หลายล้านชิ้น โดยประกาศขายในราคาชิ้นละ 14 บาท ซึ่งหากเป็นจริงเท่ากับว่าทำผิดกฎหมายชัดเจน

เปิดต้นทุน “หน้ากากอนามัย” พบราคาขายปลีกพุ่งสูงกว่า 10 เท่า

ชาวเน็ต่างตั้งคำถาม ถึงที่มาที่ไปของหน้ากากอนามัยหลายล้านชิ้น เหตุใดจึงไปอยู่กับคนบางกลุ่ม จึงเกิดการกักตุนสินค้า และทำให้หน้ากากอนามัยไม่เพียงพอ และเป็นการซ้ำเติมวิกฤตหน้ากากอนามัยขาดแคลนอยู่ในขณะนี้หรือไม่

เพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" ระบุว่า "มีนักข่าวคนไหน สนใจทำข่าว คนสนิทผู้ติดตามรัฐมนตรีท่านหนึ่ง มีหน้ากากในสต๊อกเป็นล้านอัน พร้อมหลักฐาน ติดต่อหลังไมค์ได้นะ ชาวโซเชียลหาเจอคนอมหน้ากากแล้วล่ะ"

ซึ่งข้อมูลที่ได้รับมานั้นทางเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ลงในคอมเม้นต์ เป็นภาพจากเฟซบุ๊กซึ่งอ้างว่าเป็นของคนสนิทผู้ติดตามรัฐมนตรีท่านหนึ่ง มีการโพสต์ขายหน้ากากเมื่อวันที่ 2 มี.ค. บอกว่า มีหน้ากาก 5 ล้านชิ้น ราคาเบาๆ จับต้องได้ ราคา 14 บาทต่อชิ้น ซึ่งใช้ในโรงพยาบาลและทางการแพทย์

ก.พาณิชย์ เคาะ หน้ากากอนามัยห้ามขายเกิน 2.50 บาท เริ่ม 9 มีนา นี้

แถมยังไม่แบ่งขาย จะขายทีละ 1 ล้านชิ้น นอกจากนี้ถ้าย้อนกลับไปดูเมื่อวันที่ 9 ก.พ. เจ้าตัวได้โพสต์ว่า มีหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น พร้อมทั้งโชว์ภาพสมุดบัญชีธนาคารอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการโพสต์คลิปวีดีโอ สต๊อกหน้ากากอนามัยว่ามีอยู่จริง และกำลังลำเลียงเพื่อนำส่งลูกค้าตามออเดอร์ที่ได้รับมา ในคลิปบรรยายด้วยว่าเป็นหน้ากากอนามัยที่ใช้ในห้องผ่าตัดโดยตรง มี 3 ชั้น สามารถป้องกันเชื้อโรคได้ ในคลิปมีผู้ชายคนหนึ่งออกมาพูดว่ากำลังขนหน้ากากอนามัยจริงๆ ขอให้มีเงินจริงๆ ได้ของแน่นอน

ไทย – หลายประเทศ ขาดแคลน “หน้ากากอนามัย”

นอกจากนี้ บุคคลดังกล่าว ยังมีการโพสต์ภาพถ่ายคู่กับผู้ติดตามรัฐมนตรีท่านหนึ่งที่เคยมีประเด็นในช่วงของการอภิปรายไม่ไว้วาง พร้อมกับภาพบัตรคณะทำงานของบุคคลดังกล่าว พร้อมข้อความประกอบภาพที่ระบุว่า นั่งคุยธุรกิจหน้ากากอนามัยกับพี่ๆน้องๆที่นี่อยากจะสั่งอะไรมาเดี๋ยวเราหาให้

และในเวลาต่อมาบุคคลดังกล่าว ได้ลบโพสต์ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องการขายหน้ากากอนามัย ออกจากเฟซบุ๊คส่วนตัวทั้งหมด รวมถึงข้อมูลที่เจ้าตัวได้มีการโพสต์ขอโทษบุคคลคนหนึ่งที่นำรูปไปลง จนได้รับความเดือดร้อน จึงคาดว่าบุคคลที่เอ่ยถึงน่าจะเป็นคนติดตามของรัฐมนตรีที่ได้มีการโพสต์ภาพไปก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกันมีภาพหลุด ซึ่งเป็นบทสนทนาบนข้อความไลน์โดยมีชื่อไลน์ คล้ายกับชื่อผู้ติดตามรัฐมนตรีที่ถูกอ้างถึง บอกว่า เตรียมไปแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่นำรูปไปแบบอ้างแล้ว

พาณิชย์ จ่อประกาศห้าม ปชช.ถือครองหน้ากากอนามัยเกินกำหนด

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ