เปิดใจชาวบ้านในพื้นที่สะท้อน หากต้องเป็นพื้นที่กักตัวผีน้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มแรงงานไทยที่กลับจากประเทศเกาหลีใต้ 44 คน ทางการรับไปกักตัว 14 วัน ที่กองทัพเรือสัตหีบแล้ว ขณะที่ชาวบ้านรอบชุมชนในพื้นที่นครปฐม เปิดใจเรื่องนี้

จากกรณีที่ทางรัฐบาลได้จัดเตรียมสถานที่ตามจังหวัดต่างๆ เพื่อกักตัวกลุ่มแรงงานไทยที่กลับจากประเทศเกาหลีใต้ ไว้ 14 วัน นั้น ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ได้เตรียมสถานที่ในโรงเรียนการบินกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน ซึ่งอยู่ในเขตชุมชน มีโรงพยาบาล ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงเรียนการบิน ทำให้ชาวบ้านเกรงว่า เมื่อมีคนกลุ่มนี้เข้ามา ทำให้มีโอกาสเสี่ยงต่อการรับเชื้อเพิ่มขึ้น ข แต่ก็มีหลายคนยอมรับวิธีการนี้

สธ.เผยสาเหตุเคส “ผีน้อย” หลบหนี!

ก.กลาโหมยืนยันไม่ใช่พื้นที่หาดเจ้าสำราญ-สวนสน บ่อฝ้าย เป็นพื้นที่ควบคุมโรค

ขณะที่ความคืบหน้า ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การดูแลสุขภาพคนไทยที่เดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้ กองทัพเรือ อาคารรับรอง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้รับเพิ่มอีกจำนวน 44 คน เป็นชาย 16 คน หญิง 28 คนด้วยรถบัส 2 ชั้น จากสนามบินสุวรรณภูมิ สรุปยอดรวมที่ศูนย์เฝ้าระวัง ตอนนี้มีคนไทยกลับจากเกาหลีรวมทั้งหมด 187 คน ทุกคนที่เข้ามา ต้องคัดกรองโรค ด้วยการวัดไข้ ฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดกระเป๋าสัมภาระ รองเท้า อุปกรณ์สื่อสาร ก่อนขึ้นห้องพัก ห้องละ 3 คน เป็นเวลา 14 วัน

คาดว่าจะมีคนไทยกลับจากเกาหลีทยอยเดินทางมายังอาคารรับรองสัตหีบเพิ่มขึ้นอย่างเนื่อง ตามที่กองทัพเรือสัตหีบพร้อมรับได้ 400 คน และสามารถจะขยายขีดความสามารถให้รองรับได้ถึง 750 คน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ