จีนไม่พบโควิด-19 ระบาดนอกหูเป่ย์ วันที่สองติดต่อกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จีนไม่พบกรณีติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ภายในประเทศ นอกมณฑลหูเป่ย์ เป็นวันที่สองติดต่อกัน ขณะที่เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ รีสอร์ต กลับมาเปิดให้บริการบางส่วน

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีนรายงานวันนี้ (9 มี.ค.) ว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้น 40 คน ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ทางการจีนเริ่มเผยแพร่ข้อมูลทั่วประเทศเมื่อวันที่ 20 ม.ค.

อู่ฮั่นปิดโรงพยาบาลชั่วคราวแห่งแรก หลังผู้ป่วยใหม่ลดลง

ในจำนวนนี้  36 คนอยู่ในเมืองอู่ฮั่น ขณะที่อีก 4 คน อยู่ในมณฑลกานซู โดยเป็นผู้ที่เดินทางมาจากอิหร่าน หมายความว่านอกจากในมณฑลหูเป่ย์ จีนไม่มีการติดเชื้อภายในประเทศเป็นวันที่สองติดต่อกันแล้ว

จากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่และผู้เสียชีวิตที่ลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้จีนตัดสินใจทยอยปิดโรงพยาบาลชั่วคราวในมณฑลอู่ฮั่นแล้ว 11 แห่งจากทั้งหมด 16 แห่ง

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีนเตือนว่า แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดในอู่ฮั่นจะดีขึ้น แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ยังควรดำเนินมาตรการควบคุมและป้องกันที่เข้มงวดต่อไป

ไวรัสโคโรนา: WHO ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินการระบาด “ไวรัสโคโรนา”

"เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ รีสอร์ต" กลับมาให้บริการบางส่วน

ขณะเดียวกัน เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ รีสอร์ต ประกาศวันนี้ (9 มี.ค.) ว่าจะกลับมาเปิดให้บริการในส่วนของดิสนีย์ทาวน์ ที่เป็นโซนร้านค้าและร้านอาหาร สวนพฤกษศาสตร์วิชชิ่งสตาร์ และโรงแรมเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์  แต่จะมีการลดจำนวนพนักงานและจำกัดระยะเวลาในการให้บริการ นอกจากนี้ ผู้ที่มาใช้บริการจะต้องผ่านการตรวจอุณหภูมิร่างกายและสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่

ส่วนสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ที่เป็นส่วนหลักของเซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ รีสอร์ต จะยังคงปิดให้บริการ

เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ รีสอร์ต ปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. หลังการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เริ่มกระจายวงกว้าง ก่อนที่ไม่กี่วันหลังจากนั้น ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ และโตเกียวดิสนีย์แลนด์ ก็ประกาศปิดให้บริการตามมา

สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่สะสมในจีนขณะนี้อยู่ที่ 80,735 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 3,115 คน

มณฑลหูเป่ย์ สั่ง จำกัดบ้านครั้งละ1 คน ออกมาซื้อของ คุมแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา

ราชกิจจาฯ ประกาศ " 4 ประเทศ" พื้นที่โรคติดต่ออันตราย

ย้อนรอยการระบาด ไวรัส “โคโรนา”สายพันธุ์ใหม่

“หูเปย์” ตายจากไวรัสโควิด-19 กว่าร้อยคนใน 1วัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ