ลูกหมีหมา หนีตายไฟป่าราชบุรี พลัดหลงจากแม่ โชคดีจนท.ช่วยไว้ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกหมีหมาเพศเมีย อายุกว่า 5 เดือน วิ่งหนีตายจากไฟไหม้ป่าเขตอุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน จ.ราชบุรี จนเกิดพลัดหลงจากแม่ และได้รับบาดเจ็บ เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่ไปเจอ นำตัวไปดูแล

ไฟไหม้ภูกระดึง ตั้งข้อสงสัย 2 สาเหตุ “ก้นบุหรี่ –ไฟป่าธรรมชาติ” !!

จากเหตุไฟป่าลุกไหม้ในเขตอุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน ต.บ้านบึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี ไฟได้ลุกโหมไหม้พื้นที่ป่ามา 3 วัน 3 คืนแล้ว เบื้องต้น คาดว่ามีพื้นที่ป่าที่ถูกไฟไหม้เสียหายไปแล้วกว่า 2 พันไร่ แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่จะกระจายกำลังกันเข้าไปดับไฟ แต่เนื่องจากป่าสภาพป่าตอนนี้เริ่มแห้ง ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้พื้นที่ อำเภอบ้านคา ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่าแจ้งว่า พบลูกหมีหมา หนีตายจากไฟป่าจนพลัดพรากจากแม่หมีหมา และได้รับบาดเจ็บ จึงนำไปพักไว้ที่ทำการอำเภอบ้านคา จากการตรวจสอบพบลูกหมีหมา เพศเมีย อายุประมาณ 4-5 เดือน มีแผลเริ่มเน่าบริเวณขาหน้าด้านขาว แผลกว้าง 2 ซม. ลึก 1 ซม. คาดว่าน่าจะมีตัวอะไรไล่ทำร้ายมาด้วยและกัดเอา หรืออาจจะมีกิ่งไม้ หรือเศษไม้แหลมคมตำเอา ซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นตกใจกลัว โดยบริเวณที่พบลูกหมีหมานั้นอยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยมะกรูด บ้านพุหิน หมู่ที่ 13 ต.บ้านบึง อ.บ้านคา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำแผล

คาดว่าลูกหมีหมาตัวนี้ หนีไฟป่ามาจากอุทยานแห่งชาติไทยประจัน จนมาถึงอ่างเก็บน้ำห้วยมะกรูด ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาพบเข้า จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มารับไปที่ว่าการอำเภอบ้านคา เบื้องต้นได้ประสานไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 3 (ประทับช้าง) เพื่อนำตัวไปรักษาต่อและพักฟื้น

"ป่าแก่งกระจาน" อดขึ้นมรดกโลก ลุ้นยื่นใหม่ปี "63"


 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ