“เสรีพิศุทธ์” ลั่นลุยสอบแก๊งตุนหน้ากาก พบพิรุธโยงคนใกล้ชิดรมต.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานกมธ.ป.ป.ช. เตรียมลุยสอบแก๊งกักตุนหน้ากากอนามัยพบพิรุธโยงคนใกล้ชิดรัฐมนตรีเพราะพยายามช่วยเหลือปกปิดข้อเท็จจริง ชี้ นายกฯปล่อยให้กลุ่มนี้ลอยนวลไปเฉย ๆ ไม่ได้”

วันนี้ 10 มี.ค. 2563 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ได้โภพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กว่า กรณีที่ปรากฎเป็นข่าวว่ามีบุคคลกลุ่มหนึ่งที่ใกล้ชิดกับรัฐมนตรีในรัฐบาล ไปร่วมกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัยเพื่อนำไปจำหน่ายในราคาแพง ท่ามกลางสถานการณ์ที่ประชาชนคนไทยกำลังขาดหน้ากากไว้ใส่ป้องกันตัวเองจากเชื้อไวรัส

“สิระ”ชี้ “เสรีพิศุทธ์”ไม่ปล่อยไว้แน่ ปม คนสนิทผู้ติดตามรมต. กักตุนหน้ากาก

ทุกฝ่ายจะต้องช่วยกันทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง รวมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานผู้นำที่จะต้องแสดงความรับผิดชอบเช่นเดียวกัน เพราะรัฐบาลชุดนี้ ไม่สามารถบริหารจัดการเรื่องหน้ากากอนามัยให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนได้ โดยเฉพาะกลุ่มที่มีความจำเป็นเร่งด่วน เช่นกลุ่มแพทย์ พยาบาล บุคลากรด้านสาธารณะสุข หรือ กลุ่มคนที่ทำงานให้บริการด้านสาธารณะ

กองปราบ บุกค้นบ้าน“ศรสุวีย์”ตุนหน้ากาก พบแฟนสาวอ้างคลิปฉาวเป็นเรื่องนานแล้ว

และจากการที่ได้ติดตามข้อมูลในเบื้องต้น พบว่ามีความพยายามเบี่ยงเบนประเด็น ว่าเป็นการกระทำความผิดเพียง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่ยังไม่มีการตรวจสอบลงลึกไปถึงกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย ที่เชื่อมโยงไปถึงคนที่เกี่ยวข้องอีกหลายคน โดยเฉพาะบุคคลใกล้ชิดกับรัฐมนตรีในรัฐบาล

“ดูเหมือนว่า อาจจะมีการพยายามช่วยเหลือปกปิดข้อเท็จจริงในบางเรื่องหรือไม่ เช่นการที่ตำรวจช่วยอุ้มผู้ต้องสงสัยหลบนักข่าว โดยอ้างว่าไปเข้าห้องน้ำ ทั้งที่บนโรงพักก็มีห้องน้ำ หรือตำรวจกำลังปล่อยให้มีการเคลื่อนย้ายหรือทำลายหลักฐานการกักตุนสินค้าอยู่หรือไม่ ที่สำคัญ ทำไมถึงไม่ตรวจสอบบัญชีธนาคารเพราะจะเห็นเส้นทางการเงินที่ชัดเจน

การจะลักลอบเอาหน้ากากออกมาจากหน่วยงานรัฐได้ จะต้องมีบุคคลหลายฝ่ายเข้าไปเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะผู้อนุมัติและผู้จัดส่งสินค้า ซึ่งเรื่องเหล่านี้ตรวจสอบได้ไม่ยาก แม้ดูเหมือนว่า จะมีความพยายามเบี่ยงเบนประเด็นและทำลายพยานหลักฐานก็ตาม

“ทั้งหมดนี้ จึงเป็นประเด็นที่ทางคณะ กมธ.ปปช.จะเข้าไปตรวจสอบ เพื่อให้ได้คำตอบว่า หน้ากากอนามัยหายไปไหน ใครเกี่ยวข้องกับการกักตุน และนี่ไม่ถือว่าเป็นการกักตุนสินค้าธรรมดา แต่มันคือการกักตุนสินค้าซึ่งเป็นเครื่องมือป้องกันชีวิตคนไทยจากเชื้อไวรัส ท่านนายก จะทำเป็นเรื่องล้อเล่น ปล่อยให้คนกักตุนลอยนวลไปเฉย ๆ ไม่ได้”

พยานแฉ! แก๊งกักตุนหน้ากากอนามัยโยง พรรคภราดรภาพ

“พันธ์ยศ” ยัน ไม่ได้กักตุนหน้ากาก ชี้ สั่งมาเพื่อช่วยเหลือจีน

“ธรรมนัส” ยัน ไม่เกี่ยวข้อง กักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น

“ธรรมนัส” แถลงด่วน! ปัดเอี่ยวตุนหน้ากากฯ ติดต่อตร.พร้อมบุกทลายพวกผิดกม.

เพจดัง แฉ คนใกล้ชิดรมต. กักตุนหน้ากากอนามัย ประกาศขายเป็นล้านชิ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ