“การุณ” ซัด “บิ๊กตู่” ทิ้งคนไทยเผชิญโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“การุณ” แนะ “พล.อ.ประยุทธ์” ดูแลคนไทยอย่างจริง อย่าปล่อยเผชิญโควิด-19 ด้วยตัวเอง ทั้งหน้ากากอนามัย-ค่าตรวจที่ราคาสูง

นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนอยู่ด้วยความหวาดระแวง รวมทั้งค่าบริการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการที่รัฐออกมาของโรงพยาบาลรัฐก็มีราคาสูงมาก ในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ ส่งผลให้ประชาชนส่วนใหญ่อาจไม่สามารถเข้าถึงการบริการสาธารณสุขของรัฐได้ ขณะเดียวกันการหาซื้อหน้ากากอนามัย กลับเป็นปัญหา กลายเป็นสินค้าที่หายากในตลาดทั่วไป โดยกระทรวงพาณิชย์ประกาศว่ามีสินค้าหน้ากากอนามัยเพียงพอต่อการให้บริการกับประชาชน ด้วยกำลังการผลิต 1.2 ล้านชิ้นต่อวัน แต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นคือประชาชนไม่สามารถหาซื้อหน้ากากอนามัยได้ตามร้านขายยาทั่วไป แต่พบว่ามีการวางขายเพื่อค้ากำไรในร้านค้าออนไลน์เป็นจำนวนมากและมีราคาสูงมาก รัฐควรต้องรับผิดชอบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนไม่ควรให้ประชาชนเผชิญชะตากรรมเอง

“บิ๊กตู่” ลั่น โควิด-19 อยู่ในระยะ 2 สามารถควบคุมได้ มากพอสมควร

ส่วนกรณีที่พบว่ามีการกักตุนหน้ากากอนามัยเพื่อขายทำกำไรนั้น อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ดำเนินการจริงจังกับผู้ที่กักตุนสินค้า เพราะที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการว่าในช่วงที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ของรัฐนำหน้ากากออกจากโรงงานไปกักตุนเป็นจำนวนมาก ทั้งๆที่หน้ากากดังกล่าวผลิตเพื่อส่งมอบให้กับโรงพยาบาล และหน่วยงานสาธารณสุขทั่วประเทศ

ก.พาณิชย์ เคาะ หน้ากากอนามัยห้ามขายเกิน 2.50 บาท เริ่ม 9 มีนา นี้

“พล.อ.ประยุทธ์ ต้องรับผิดชอบต่อชีวิตประชาชน ต้องดำเนินการอย่างจริงจัง ไม่ควรให้ประชาชนต้องมาเสี่ยงชีวิต รัฐประกาศให้ไวรัสโควิด-19 เป็นโรคติดต่อร้ายแรง รัฐควรต้องมีมาตรการดูแลประชาชนไม่ใช่ปล่อยให้ประชาชนแบกรับภาระในการักษาเอง ด้วยทั้งค่าตรวจที่แพงมากในภาวะเช่นนี้หากประชาชนเป็นแล้ว ตายแน่นอน เพราะรัฐไม่เหลียวแลแต่กลับปล่อยปละละเลยให้มีการหาผลประโยชน์จากวิกฤติที่เกิดขึ้น” นายการุณ กล่าว

“การุณ” ซัด “บิ๊กตู่” ไร้ภาวะผู้นำ ทำประชาชนแย่

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ