“บิ๊กตู่” ยกเลิก 232 ศูนย์กักกันระดับจังหวัด หวั่น “ผีน้อย”  กลุ่มเสี่ยงอยู่รวมกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




 นายกฯ ยันโควิด-19 ในไทยยังอยู่ระยะ 2 ไม่มีการระบาดภายในประเทศเป็นวงกว้าง พร้อมยกเลิกจัดตั้งศูนย์ดูแลย่อยตามจังหวัดต่างๆ 232 ศูนย์ ไม่ต้องการให้กลุ่มเสี่ยงเข้ามาอยู่รวมกัน

การแถลงข่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ปกตินายกรัฐมนตรี จะแถลงคนเดียว แต่วันนี้ให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และทีมแพทย์ที่ดูแลปัญหาโควิด-19 ร่วมอ่านแถลงการณ์

สธ.พบติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เพิ่มอีก 6 ราย  อีกรายยังหาสาเหตุไม่ชัด

หมดแล้ว! องค์การเภสัชกรรม เปิดขายวันแรก "เจลแอลกอฮอล์" เกลี้ยง!!

การแถลงข่าววันนี้ นายกรัฐมนตรียืนยันว่ายังสามารถควบคุมการแพร่ระบาดขอโควิด-19 ได้ และยังอยู่ในระยะที่ 2 ไม่มีการระบาดภายในประเทศเป็นวงกว้าง



ส่วนการกักกันแรงงานไทยที่กลับจากประเทศเกาหลีใต้ หากไม่แสดงอาการก็สามารถกลับไปกักกันตัวที่บ้านตามภูมิลำเนาได้ โดยมีทีมแพทย์ อาสาสาธารณสุขจังหวัด และอาสาสมัคร เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด และให้ยกเลิกการจัดตั้งศูนย์ควบคุมดูแลที่อยู่ตามจังหวัดต่างๆ รวม 232 ศูนย์ ซึ่งเป็นศูนย์ย่อยในจังหวัดต่างๆ เพราะไม่ต้องการให้กลุ่มเสี่ยงเข้ามาอยู่รวมกัน โดยให้ผู้ไม่มีไข้กลับไปกักตัวในบ้านพักเป็นเวลา 14 วันแทน พร้อมให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุข และ อสม.ของกระทรวงมหาดไทย ติดตามอาการ และวัดไข้สม่ำเสมอ

ส่วนการแพร่ภาพแรงงานที่ถูกคุมตัวที่ จ.ชลบุรี ตั้งวงดื่มสุราในบ้านพักควบคุมนายกรัฐมนตรีบอกว่า ได้รับรายงานแล้ว พร้อมกำชับให้หน่วยงานเข้าไปตรวจสอบต่อไป

“ผ้าฝ้ายมัสลิน” คุณสมบัติป้องกัน ‘โควิด-19’ ดีสุด!!

เจ้าของร้านอาหารตั้งข้อสังเกตอาจติดเชื้อโควิด-19 ที่ไทย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ