"พนิต" ลั่น ไม่พายเรือให้โจรนั่งเป็นสิทธิพูดได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การมีชื่อผู้ติดตามร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เชื่อมโยงถึงขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย ทำให้ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หลายคนเรียกร้องให้ ทบทวนการเข้าร่วมกับรัฐบาล โดยเฉพาะ นายพนิต วิกิจเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ ส่งไลน์ให้เพื่อนส.ส.ว่า “ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องตัดสินใจไม่พายเรือให้โจรนั่ง”

วันที่ 10 มี.ค. 2563 นายพนิต วิกิจเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวี ถึงสาเหตุการแสดงความเห็นในกลุ่มไลน์อดีตส.ส.พรรค ว่า “ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องตัดสินใจไม่พายเรือให้โจรนั่ง”

ส.ส.-อดีตส.ส.ปชป. เดือด จี้พรรค ทบทวนร่วมรัฐบาล

โดยระบุว่า เป็นการพูดไปตามสิ่งที่คิด และเป็นการแสดงความเห็นภายในไลน์กลุ่มสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งที่ผ่านมาเปิดกว้างให้สมาชิกแสดงความเห็นเต็มที่ พร้อมยอมรับหากการแสดงออกของตัวเองทำให้เป็นปัญหา

ทั้งนี้ยืนยันว่า ข้อความดังกล่าวไม่ใช่การชวน ส.ส.ประชาธิปัตย์ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลในตอนนี้ แต่เป็นการสะท้อนว่า นายกรัฐมนตรี จะต้องตรวจสอบว่ารัฐมนตรีที่ถูกพูดถึงมีส่วนเกี่ยวพันกับการกักตุนหน้ากากอนามัยจริงหรือไม่ส่วนตัวเชื่อว่าหากมีการตรวจสอบ ส.ส.ร่วมพรรคก็พร้อมสนับสนุน แต่หากไม่ตรวจสอบ พรรคประชาธิปัตย์ก็ควรพิจารณาว่าควรอยู่ร่วมกับรัฐบาลต่อหรือไม่

“สิระ” ลั่น มีหลักฐานเด็ด จี้ “ธรรมนัส” แสดงสปิริต

สำหรับจุดเริ่มต้นของการพูดคุยกันในไลน์กลุ่มอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เกิดขึ้นจาก นายเจริญ คันธวงษ์ อดีต ส.ส.กทม. โพสต์ข้อความแสดงความเห็นในกลุ่มไลน์ ว่า การที่มีข่าวเช่นนี้ สะท้อนว่า มีคนไม่เหมาะสมเข้าร่วมคณะรัฐมนตรี พร้อมมองว่า พรรคประชาธิปัตย์ ต้องแสดงจุดยืนว่าหากรัฐมนตรีแบบนี้ยังอยู่ในคณะรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์ จะลาออกจากการร่วมรัฐบาล

ด้าน นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี โพสต์ข้อความในลักษณะตัดพ้อ ว่า เมื่อวันที่ 8 มี.ค.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี แต่ไม่ได้พบกัน “คงลืมไปแล้วว่ามีผมอยู่คนหนึ่ง” พร้อมทั้งยังบอกว่า หากได้พบกันก็จะได้ฟัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคแสดงความเห็นเรื่องหน้ากากอนามัยที่ถูกกักตุน เพราะ ขณะนั้นอยู่ด้วยกัน นายอันวาร์ ระบุว่า นายอภิสิทธิ์เตือนว่าให้ระวังพรรคประชาธิปัตย์จะถูกผลักให้เป็นพรรคมาร

“บิ๊กตู่” สวน ปชป. “ก็ถอนไปสิ” หลังมีส.ส.ให้ทบทวนร่วมรบ.

ขณะที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยกมติพรรค 61 ต่อ 16 เสียงเข้าร่วมรัฐบาล มาชี้แจง พร้อมย้ำว่าการจะดำเนินการใด ๆ ต้องยึดมติพรรค และหากมีการเสนอมาก็พร้อมที่จะนำเข้าไปพิจารณาในคณะกรรมการบริหารพรรค

“เทพไท เสนพงศ์” เปิดใจหลังส.ส.ปชป.ถกแนวโน้มถอนร่วมรัฐบาล

"สิระ"จี้“ธรรมนัส”ลาออก พร้อมตะเพิด“พิตตินันท์”พ้นพรรค

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ