สองสามีภรรยา ร้องภาค 5 ถูกตร.รีดไถเงิน 3 แสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สองสามีภรรยาเข้าร้องเรียนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุอ้างถูกตำรวจสภ.แห่งหนึ่ง ในพื้นที่จ.เชียงใหม่ รีดไถ่เงินจำนวน 3 แสนบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวภรรยา และลูกชายวัยขวบกว่า ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีคำสั่งเรียกให้ตำรวจทั้ง 5 นาย เข้ามารายงานตัวในวันนี้พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมสอบสวนทางวินัย

เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปลง ระบุข้อความว่า เงินเดือนพวกคุณไม่พอใช้หรือคับ ถึงได้จับเด็กและผู้หญิงมาข่มขู่รีดไถ เป็นเงินสามแสนบาท สภ.แม่อาย

เด้ง 3 ตำรวจพัวพันอุ้ม "ส.ต.ท."เรียกค่าไถ่ เตรียมส่งป.ป.ช. ฟัน

นายฐานะพล เสาวคนธ์ เจ้าของร้านอาหารในพื้นที่อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และเป็นเจ้าของโพสต์นี้ พร้อมด้วยภรรยา น.ส.พิมพ์ชนก ปทุม ผู้ร้องเรียนหอบหลักฐานทั้งคลิปเสียง และหลักฐานการโอนเงินต่างๆ เดินทางเข้าเรียนเรียนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุอ้างว่าครอบครัวถูกตำรวจอุ้มรีดไถเงิน 3 แสนบาท พร้อมขอความคุ้มครองเนื่องจากกลัวครอบครัวไม่ปลอดภัยหลังให้ข่าว

น.ส.พิมพ์ชนก เล่าว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ช่วงเวลา13.00 น.ตนและลูกชายวัยขวบกว่า ได้เดินทางไปงานแต่งงานญาติที่หมู่บ้านโป่งงาย ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ขากลับได้อาศัยนั่งรถคนในหมู่บ้านกลับ

ระหว่างทางกลับมีตำรวจหลายนาย เข้าตรวจค้นรถตรวจบัตรประชาชน และ ตรวจปัสสาวะ แต่ไม่พบสารเสพติด ซึ่งตนเองมีแค่บัตรบุคคลบนพื้นที่สูง หรือ บัตรสีชมพู แต่ไม่ได้พกมา จึงถูกหนึ่งในตำรวจขับรถพาตน พร้อมลูกชาย และคนในหมู่บ้านอีก 2 คน ขึ้นไปเจรจากันในป่าบนดอย

ขณะนั้นตนโวยวายว่าทำไมไม่พาไปโรงพัก ทำให้ตำรวจพาไปควบคุมไว้ที่ป้อมตำรวจแม่สาว ก่อนเรียกเงินจำนวน 1 แสน จากนั้นก็เรียกเงินอีกรอบ 5 แสนบาท อ้างว่ามีความผิดฐานนำพาต่างด้าวและให้ที่ซุกซ่อน

น.ส.พิมพ์ชนก บอกว่า มีการเอาบัตรไปกดเงินสดก่อนจำนวน 8 หมื่นบาท แต่ก็ไม่พอ จึงพาตนไปโอนเพิ่มอีก 6 หมื่นบาท บอกว่าถ้าเงินไม่ครบไม่ยอมปล่อยตนและลูกชาย

จากนั้นมีหญิงคนหนึ่ง อ้างตัวเป็นผู้ใหญ่บ้านหรือเรียกว่าแม่หลวง มาเคลียร์ให้ โดยอาสาออกเงินให้ก่อนอีกจำนวน 1.6 แสนบาท จึงถูกปล่อยตัวออกมาตอนเวลา 20.00 น.โดยสามีได้มาโอนคืนให้แม่หลวงทีหลัง รวมทั้งหมดจ่ายไป 3 แสนบาท

นายฐานะพล ระบุว่า หลังเกิดเรื่องตนเองและภรรยาเดินทางไปร้องเรียน ได้มีคนในพื้นที่หลายคนโทรศัพท์เป็นตัวแทนเข้ามาเจรจาขอคืนเงิน และขอให้ไปถอนการร้องเรียนทุกอย่างทั้งหมด

ด้านพล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าได้รับการร้องเรียนถึงการปฏิบัติงานของตำรวจดังกล่าวแล้ว จากรายงานพบว่ามีการตั้งด่านจริง ขณะนี้ได้คำสั่งเรียกให้ตำรวจทั้ง 5 นาย เป็นชั้นสัญญาบัตร1 นาย และตำรวจชั้นประทวน 4 นาย เข้ามารายงานตัวที่ี่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ซึ่งจะมีโทษ ให้ออก ปลดออก ไล่ออก ตามลำดับ

เบื้องต้นจากข้อมูลที่ปรากฎบ่งชี้ว่าตำรวจจะกระทำผิดกฎหมายจริง

ส่วนการดำเนินคดีอาญาผู้เสียหายยืนยันร้องทุกข์ดำเนินคดี ซึ่งหลงหลังสอบปากคำเสร็จ ได้ให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานยืนยันการร้องทุกข์แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้สั่งการกำชับให้ดำนินการตามระเบียบทางราชการ หากกระทำการผิดกฎหมายจะไม่มีการช่วยเหลือ

นอกจากผู้เสียหายรายนี้แล้วจะมีผู้เสียหายรายอื่นที่ถูกกระทำในลักษณะเดียวกันหรือไม่นั้นพล.ต.ต.พิเชษฐ ระบุว่าตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล และขอเวลาในการสอบสวน

ตำรวจภาค5 รวบทันควัน 3 ผู้ต้องหาแก๊งยาเสพติด อุ้มเหยื่อเรียกค่าไถ่ 25ล้าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ