“เอ๋ ปารีณา” ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา หลัง ปทส.แจ้ง 4 ข้อหารุกป่าสงวนฯกว่า 700 ไร่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเธอถูกแจ้งรวม 4 ข้อหาหลักคือบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติกว่า 700 ไร่ กรณีทำกิจการฟาร์มเลี้ยงไก่ เขาสนฟาร์ม อ.จอมบึง จ.ราชบุรี แต่เจ้าตัวยืนยันปฏิเสธ

“ปารีณา” ลั่นพร้อมสู้จนถึงที่สุด คดีฟาร์มไก่รุกป่าสงวนฯ

จากกรณีที่ฝ่ายกฎหมายกรมป่าไม้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. สองครั้ง โดยกล่าวหา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ครอบครองที่ดินเพื่อทำกิจการฟาร์มไก่ ใน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ทั้งในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี 46 ไร่ และในเขต ส.ป.ก.ที่น.ส.ปารีณา ไม่มีเอกสารใช้ประโยชน์ และคณะกฤษฎีกาลงความเห็นว่า ผู้ใดครอบครองที่ดินก่อนประกาศเขต ส.ป.ก.ให้ถือเป็นป่าตามกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าแจ้งความรอบที่สองฐานบุกรุกป่ากว่า 682 ไร่ ทำให้เมื่อวานนี้ น.ส.ปารีณา พร้อมนายทศพล เพ็งส้ม ฝ่ายกฎหมายพรรคพลังประชารัฐ เข้ารับทราบข้อหา ซึ่งตำรวจใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง

น.ส.ปารีณา เปิดเผยว่า ขอปฏิเสธข้อหา และไม่ขอตอบคำถามใดๆ ขอให้นายทศพลเป็นคนตอบ ซึ่งนายทศพล ระบุว่า ขอเวลาตำรวจอีก 30 วัน เพื่อรวบรวมหลักฐานฝ่ายผู้ถูกกล่าวหา เพราะที่ผ่านมา น.ส.ปารีณา ประกอบกิจการ โดยขอใบอนุญาตจากหน่วยงานรัฐถูกต้องทุกขั้นตอน แต่ต้องสืบหาเอกสารการครอบครองเพราะผ่านมานานหลายปีที่เป็นการซื้อต่อจากผู้อื่นมาอีกทอด

กรมป่าไม้ แจ้งจับ “ปารีณา” บุกรุกป่าสงวนฯเพิ่ม 3 แปลง รวม 665 ไร่

จังหวะหนึ่งที่ผู้สื่อข่าวถาม น.ส.ปารีณาว่า การดำเนินกิจการฟาร์มไก่ ที่ผ่านมาได้เข้าแสดงตัวกับ ส.ป.ก.ราชบบุรีหรือไม่ และช่วงที่มีการรังวัด เหตุใดถึงไม่แสดงตัวหรือไม่ส่งตัวแทนมานำชี้ ซึ่งนายทศพลห้าม น.ส.ปารีณาว่าไม่ต้องตอบ และชี้แจงว่ากรมป่าไม้ใช้บทสัมภาษณ์ต่างๆ ของตัวเองและ น.ส.ปารีณามาเป็นหลักฐานด้วย

สำหรับ 4 ข้อหาที่ น.ส.ปารีณาถูกดำเนินคดี ประกอบด้วย 1.กฎหมายป่าไม้ปี 2484 ฐาน ก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า กระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าฯ  2.กฎหมายป่าสงวนแห่งชาติ ปี 2507 ฐานยึดถือครอบครองทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต  3.กฎหมายที่ดิน ฐานเข้าไปยึดถือครอบครองก่นสร้าง เผาป่าฯ ทำให้เสื่อมสภาพที่ดินในที่ดินของรัฐโดยไม่มีสิทธิครอบครองฯ และ 4 กฎหมายน้ำบาดาล ฐานเจาะน้ำบาดาลเพื่อใช้ประโยชน์โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งน.ส.ปารีณา เปิดเผยว่า จะเดินทางมามอบหลักฐานการใช้ที่ดินอีกครั้งด้วยตัวเอง

“ปารีณา” ยันไม่ได้รุกป่าสงวนฯ พร้อมสู้ทุกคดี ชี้โดนกระทำเยอะกว่าคนอื่น

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ