ผู้นำอัฟกานิสถาน สาบานตน ท่ามกลางเสียงจรวด-ระเบิด ก่อนเปิดเสื้อโชว์ ว่าไม่เป็นไร  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อัชราฟ กานี” ผู้นำอัฟกานิสถานสาบานตน รับตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 2 ท่ามกลางเสียงระเบิดที่ดังขึ้นใกล้ๆกับสถานที่จัดงาน

เหตุระเบิดรถยนต์โจมตีอัฟกานิสถาน เจ็บนับร้อย

พิธีสาบานตนรับตำแหน่งในสมัยที่ 2 ของประธานาธิบดี อัชราฟ กานี เมื่อวานนี้ มีขึ้นท่ามกลางเสียงดังคล้ายระเบิดที่เกิดขึ้นระหว่างการประกอบพิธี ซึ่งเชื่อว่าเป็นเสียงของจรวดที่ถูกยิงเข้ามาใกล้กับทำเนียบประธานาธิบดี

หลังสิ้นเสียงระเบิด นายกานี ส่งสัญญาณให้ทุกคนอยู่ในความสงบ พร้อมเปิดเสื้อโชว์ว่าตนเองไม่เป็นอะไร ท่ามกลางเสียงเชียร์ และเสียงปรบมือของกลุ่มผู้สนับสนุน โดยงานนี้ มีนักการทูตจากนานาประเทศ รวมทั้งผู้แทนพิเศษ และผู้บัญชาการกองกำลังนาโตในอัฟกานิสถาน เข้าร่วมงานด้วย แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

ขณะเดียวกัน นาย อับดุลลาห์ อับดุลลาห์ คู่แข่งของนายกานี ได้จัดพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีด้วยเช่นกัน โดยทั้งคู่ต่างประกาศว่าตนเองคือผู้นำอันชอบธรรมของประเทศ หลังการเลือกตั้งเมื่อเดือน ก.ย.ปีที่แล้ว

โดยพิธีในช่วงเช้าถูกเลื่อนออกไป หลังมีผู้แทนพิเศษของสหรัฐฯ พยายามเข้ามาไกล่เกลี่ยความขัดแย้งของทั้ง 2 คน แต่ไม่เป็นผล โดยอับดุลลาห์ ยืนยันว่า หากยอมรับการทุจริตการเลือกตั้งก็เท่ากับเป็นจุดจบของประชาธิปไตยในอัฟกานิสถาน

ระเบิดฆ่าตัวตายในอัฟกานิสถาน เสียชีวิต 50 คน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ