​"ติ๋ม ทีวีพูล" ทิ้งสัมปทานทีวีดิจิทัล ชี้กสทช.ทำธุรกิจพัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ติ๋ม ทีวีพูล" ยื่นหนังสือถึง กสทช.ยกเลิกประกอบการทีวีดิจิทัล แจง กสทช.ไม่ดำเนินการตามแผนที่วางไว้เป็นผลให้ธุรกิจเสียหายอย่างร้ายแรง


นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ไทยทีวี จำกัด ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ช่องไทยทีวี และ LOCA ได้ทำหนังสือถึง กสทช. ขอเลิกใบอนุญาตและการประกอบกิจการทีวีดิจิทัล หลังปฏิเสธการชำระค่าสัมปทานงวด 2 ซึ่งสิ้นสุดกำหนดเวลาการจ่ายไปแล้วเมื่อวานนี้ (25 พ.ค. 58)


หนังสือของนางพันธุ์ทิพาให้เหตุผลว่า กสทช.ไม่ได้ดำเนินการใดๆ เพื่อให้มีการควบคุมหรือกำกับดูแลการเปลี่ยนผ่านไปสู่ทีวีดิจิทัลให้เป็นไปตามกฎหมาย หรือแผนแม่บทกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ รวมทั้งประกาศและการประชาสัมพันธ์ที่ กสทช.เคยประกาศไว้กับประชาชนและผู้ประกอบการ จนเป็นเหตุให้ประชาชนทั้งประเทศไม่สามารถรับชมทีวีดิจิทัลได้อย่างกว้าขวาง มีประสิทธิภาพ และมีมาตรฐานสากล ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายต่อการดำเนินกิจการของผู้ประกอบการอย่างร้ายแรง


ทางบริษัทจึงขอบอกเลิกใบอนุญาตและเลิกการประกอบกิจการตามใบอนุญาตที่ได้รับ โดยขอให้มีผลภายใน 15 วันนับแต่วันที่ กสทช.ได้รับหนังสือฉบับนี้ โดยบริษัทขอสงวนสิทธิ์ที่จะเรียกค่าเสียหายต่อไปด้วย ส่วนการเยียวยาผู้ใช้บริการรับชมทีวีดิจิทัลนั้นไม่มีความจำเป็น เพราะผู้รับชมมีจำนวนไม่มากจากความบกพร่องล่าช้าของ กสทช.เอง


อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า นางพันธุ์ทิพายืนยันไม่ปลดพนักงานที่มีอยู่แน่นอน พร้อมทั้งเปิดรับพนักงานฝ่ายข่าวอีก 10 อัตรา และจะขยายรายการสายบันเทิงในช่องเคเบิ้ลตามเดิม






TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ