"สุรทิน"ไล่ ปชป.ถอนตัวร่วมรัฐบาล แถมงัดรัฐประหารขู่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“หยุดพายเรือให้โจรนั่ง” คำพูดในไลน์ของ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ทำให้ยังสะเทือนพรรคร่วมรัฐบาล ล่าสุดนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ 1 ในเล็ก 1 เสียง ออกมาแถลงข่าวไล่พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวจาการลาออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เพราะมองว่าไม่ให้เกียรติพรรคร่วมอื่นๆ เป็นการพูดเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น

วันนี้ 11 มี.ค. 2563 นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่  1 พรรคเล็กที่มี 1 เสียง ในพรรคร่วมรัฐบาล ออกมาแถลงข่าวไล่พรรคประชาธิปัตย์ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เพราะมองว่า กรณีที่ส.ส.ของพรรคออกกล่าวหา รัฐบาล ว่า “จะไม่พายเรือให้โจรนั่ง” เป็นคำพูดที่เอาดีเข้าตัวเองเพียงฝ่ายเดียว

"พนิต" ลั่น ไม่พายเรือให้โจรนั่งเป็นสิทธิพูดได้

นายสุรทิน บอกด้วยว่า แม้พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ร่วมรัฐบาล เป็นรัฐบาลก็ยังเป็นฝ่ายบริหารได้ แต่หากเกิดทางตันเดินหน้าไม่ได้จริงๆ เสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยุบสภา เลือกตั้งใหม่ หากไม่สามารถเลือกตั้งใหม่ได้ หรือ เกิดความวุ่นวาย ก็คงต้องปฏิวัติ

ประเด็นนี้มีความเห็นจากนายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าหากรัฐบาล ผิด 3 เงื่อนไขของพรรคประชาธิปัตย์ คือ 1.นโยบายแก้จน สร้างคน สร้างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การประกันรายได้เกษตรกร

“ส.ส.พปชร.” แนะ ผู้ใหญ่ปชป. สั่งสอนลูกพรรคมีมารยาท

2.การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ 3. การทุจริตคอร์รัปชันและขณะนี้มีกรณีที่ คนติดตาม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ อาจไปเกี่ยวข้องกับขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย ต้องตรวจสอบ และเชื่อมั่นใจ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคจะจัดประชุมใหญ่ เพื่อหารือกรณีโดยด่วนที่สุด

ส่วนนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า นายจุรินทร์ควรจัดประชุมพรรคโดยเร็ว ส่วนจะถึงขั้นต้องลงมติจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลต่อไปหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาทุกเรื่อง เพราะหลังจากเลือกตั้งก็ต้องรับรู้ว่าประชาชน

ส.ส.-อดีตส.ส.ปชป. เดือด จี้พรรค ทบทวนร่วมรัฐบาล

“บิ๊กตู่” สวน ปชป. “ก็ถอนไปสิ” หลังมีส.ส.ให้ทบทวนร่วมรบ.

“นิพนธ์” เตือน ส.ส.ปชป. ใช้คำรุนแรง “เลิกพายเรือให้โจรนั่ง”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ