รัฐวอชิงตันสั่งห้ามจัดกิจกรรมใหญ่ สกัดไวรัสควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐวอชิงตันของสหรัฐฯ สั่งห้ามจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 250 คน ขึ้นไป และ อาจสั่งปิดโรงเรียน เพื่อควบคุมการแพร่รายดของไวรัสโควิด-19

สหรัฐฯ พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มเป็น 6 คน ชี้ เกือบทั้งหมดเป็นคนแก่

สหรัฐฯ พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรกของประเทศ

คำสั่งดังกล่าวมีผลบังคับใช้ใน 3 เขตของพื้นที่เมืองซีแอตเทิลคือ คิง สโนโฮมิช และเพียซ โดยเน้นไปที่กิจกรรมซึ่งเป็นรวมตัวของคนหมู่มากเช่นการแข่งขันกีฬา คอนเสริ์ต และการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

เจย์ อินสลี ผู้ว่าการรัฐวอชิงตัน ระบุว่าคำสั่งห้ามจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 250 คน จะมีผลบังคับใช้ไปตลอดจนจบเดือน มี.ค. นี้ แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะต้องขยายเวลาคำสั่งห้ามนี้ออกไป

โดย อินสลี ให้เหตุผลถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาคนล้นโรงพยาบาล ซึ่งมีความสามารถในการดูแลผู้ป่วยอย่างจำกัด พร้อมเสริมว่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หน่วยงานสาธารณสุขของรัฐอาจต้องให้การดูแลผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวนหลายพันคน

ขณะที่ เจฟฟรีย์ ดูชิน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเขตซีแอตเทิลและคิง ระบุว่าโรงเรียนต่างๆ ควรเตรียมตัวหยุดการเรียนการสอนเป็นระยะเวลาหลายสัปดาห์ หรือ หลายเดือนเช่นกัน เพราะอีกไม่นานคาดว่าจะเกิดการพร่ระบาดครั้งใหญ่ของไวรัสโควิด-19  สำหรับรัฐวอชิงตัน เป็นรัฐที่มีผู้ติดเชื้อ และ ผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากที่สุดในสหรัฐฯ โดยจนถึงตอนนี้รัฐดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตแล้ว 25 คน ติดเชื้อมากกว่า 250 คน  

ส่วนที่กรุงวอชิงตัน ดีซี เมืองหลวงของสหรัฐฯได้   มูริเอล โบวเซอร์ นายกเทศมนตรีหญิง ประกาศสภาวะฉุกเฉินไวรัสโควิด-19  และภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 6 คน เป็น 10 คน โดยการประกาศสภาวะฉุกเฉินเป็นการให้อำนาจนายกเทศมนตรี สั่งกักโรคโดยไม่ขออำนาจศาล ควบคุมราคาสินค้าจำเป็น และ ขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลาง

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ