อธิบดีกรมการค้าภายใน แจ้งความเอาผิด โฆษกกรมศุลกากร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมการค้าภายใน แจ้งความ ปอท. เอาผิด โฆษกกรมศุลกากร หลังออกมาให้ข้อมูลเท็จสร้างความเสียหายกับกรมการค้าภายใน

“ศรีสุวรรณ” จี้ปลดรมว.พาณิชย์ –อธิบดีกรมการค้าภายใน

สธ.พบติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เพิ่ม 11 ราย ติดจากงานปาร์ตี้สังสรรค์เพื่อนฮ่องกง

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์  เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  หรือ บก.ปอท. เพื่อเอาผิดกับ นายชัยยุทธ คำคุณ  ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร  หลังให้ข้อมูลเท็จ สร้างความเสียหายให้กับกรมการค้าภายใน ชี้เป็นการแจ้งความเอาผิดที่ตัวบุคคลไม่ใช้กรมศุลกากร  หลังก่อนหน้านี้ มีการให้ข้อมูลว่า  การส่งออกหน้ากากอนามัยในช่วงเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ 2563 มีปริมาณการส่งออกหน้ากากอนามัยรวม 330 ตัน

อย่างไรก็ตาม กรมศุลกากร ได้ออกมาชี้แจงเท็จจริงใหม่แล้ว ซึ่งอธิบดีกรมการค้าภายใน จะชี้แจงข้อมูลการส่งออกหน้ากากอนามัยทั้งหมดอีกครั้ง ที่กรมการค้าภายใน

ส่วนเรื่องการส่งออกหน้ากากอนามัยนั้น ต้องดูว่าหน้ากากนั้นเป็นชนิดอะไรเพราะหน้ากากมีทั้งหมด 71 ชนิด โดยจะคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลักในการขาดแคลนหน้ากากอนามัย ถ้าเป็นเรื่องที่ประชาชนจำเป็นต้องใช้ทางกรมการค้าภายในจะไม่อนุญาตให้ส่งออก  ซึ่งเรื่องทางคณะกรรมการว่าด้วยการค้าและบริการได้ตั้งอนุกรรมการมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข องค์การอาหารและยา และองค์การเภสัช  เข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณา เพื่อมาตรวจเรื่องนี้โดยเฉพาะ เพื่อพิจารณาว่าหน้ากากชนิดไหนใช้ในประเทศไทยหรือไม่ใช้

ทางกระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่า การส่งออกครั้งนี้ถือว่ามีความรัดกุมมาก โดยมีร้านค้าของส่งออกกว่า 50 กว่าล้านชิ้น แต่ว่าคณะกรรมการชุดนี้อนุญาตให้ส่งออกเพียง 12,300,000 ชิ้น โดยเป็นสเปคที่ไม่ได้ใช้ในประเทศและไม่ได้ใช้ในการแพทย์

"การที่เรามารบกับข้าศึก คือ โควิด-19 กลายเป็นเราเปิดสงครามกันเอง นัวเนียไปหมด...ผมถามสิว่าแล้วชาวบ้านจะหวังพึ่งใคร ผมทำวันนี้ผมจบนะ ผมทำเพื่อรักษาศักดิ์ศรีของกรมผม ส่วนใครจะตำหนิส่วนตัวอะไรผมไม่กังวลเลย..แต่ถ้าเรื่องของกรมผมยอมไม่ได้ บอกไว้แค่นั้น ส่วนตัวผมไม่เป็นไร" วิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะไม่มีการเคลียร์กันหรือ นายวิชัย บอกว่า "หน้าที่ใครเป็นคนเคลียร์ ถ้าผมผิดพลาดผมจะเคลียร์"

“ผ้าฝ้ายมัสลิน” คุณสมบัติป้องกัน ‘โควิด-19’ ดีสุด!!

"ทอม แฮงค์ส" – ภรรยา ติดโควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ