ดวลปืนกลางไร่มัน! แย่งที่ดินมรดก พี่ชายยิงน้องดับ แม่ร่ำไห้ล้มพับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พี่น้องทะเลาะกันเรื่องที่ดินมรดก หลังพี่ชายไม่พอใจที่น้องเอาที่ดินที่แม่แบ่งให้ไปจำนอง ชักปืนออกมาดวลกัน สุดท้ายน้องชายถูกยิงเสียชีวิต

อ่านข่าวที่คุณอาจสนใจ :  สธ.พบติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เพิ่ม 11 ราย ติดจากงานปาร์ตี้สังสรรค์เพื่อนฮ่องกง

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.2563 สภาพความเศร้าโศกของผู้เป็นแม่ หลังทราบว่า พี่น้องฆ่ากันเอง จนคนหนึ่งเสียชีวิต ส่วนอีกคนหนึ่งติดคุก เพราะเรื่องที่ดินที่แม่แบ่งให้กับลูกทั้งสองคน ซึ่งผู้เป็นแม่ร่ำไห้เสียใจจนเป็นลมล้มพับ ญาติต้องช่วยกันนำตัวมาปฐมพยาบาลและพูดปลอบใจอยู่ตลอดเวลา

ขณะที่เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณไร่มันสำปะหลัง ริมถนนโคกสูง-นางาม บ้านนางาม ตำบลนางาม อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น พบศพ นายชาญศักดิ์ ชำนาญ อายุ 35 ปี ถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม. บริเวณศรีษะ ใกล้กันพบปลอกกระสุน 3 ปลอก และปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ตกอยู่ข้างตัว ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายยอดชาย ชำนาญ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิต 

ทั้งนี้สาเหตุมาจากความขัดแย้งกันเรื่องที่ดินที่แม่แบ่งให้ ซึ่งเมื่อ 4 ปีก่อน แม่ได้แบ่งที่ดินให้กับทั้งสองคน  โดยนายยอดชาย (พี่ชาย) ได้ที่ดิน 10 ไร่ ส่วนนายชาญศักดิ์ (น้องชาย) ได้จำนวน 12 ไร่ แต่ทางน้องชายนำที่ดินส่วนของพี่ชายไปจำนอง กับคนในชุมชนจำนวน 200,000 บาท จนมีปากเสียงกันมาตลอดหลายปี

โดยนายยอดชาย (พี่ชาย) ทำงานที่กรุงเทพมหานคร นาน ๆ จะกลับมาเยี่ยมบ้านสักครั้ง ส่วนตัวน้องชายมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและดื่มสุรา เมื่อเมาก็มักจะไปถอนหลักแดนที่ดินของพี่ชายทิ้ง เพราะบอกว่าจะเอามาทำกินเอง แต่เมื่อสร่างเมา ก็จะปักหลักแดนคืน แต่เมื่อวันที่ 10 มีนาคม  ที่ผ่านมา นายชาญศักดิ์ (น้องชาย) กลับจากกรุงเทพมหานคร มาเยี่ยมแม่ และว่าจ้างคนในหมู่บ้านมาช่วยปลูกมันสำปะหลังในที่ดินของตัวเอง ส่วนพี่ชายก็กลับจากกรุงเทพฯ ได้ไปที่ไร่มันสำปะหลัง พบกับน้องชาย จึงเข้าไปสอบถามเรื่องที่ถอดหลักเขตแดนออก รวมถึงถามเรื่องเอาที่ดินไปจำนอง จนเกิดมีทะเลาะวิวาทกันรุนแรง  ระหว่างนั้นต่างคนก็ต่างชักปืนที่พกติดตัวมาหวังจะยิงใส่กัน แต่นายยอดชาย (พี่ชาย) เร็วกว่าชักปืนออกมาก่อน และยิงใส่ศีรษะน้องชายเสียชีวิตทันที ก่อนจะกลับบ้านไปบอกแม่และรอมอบตัวกับตำรวจ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา นายยอดชาย ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ่านข่าวที่คุณอาจสนใจ : บทเรียนสำคัญ “ชาวฮ่องกง” แพร่เชื้อกลุ่มเพื่อน 11 คน เหตุไม่กักตัว 14 วัน

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ