สหรัฐฯ สั่งห้ามคนเดินทางจากยุโรปเข้าประเทศ 30 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นานาประเทศทยอยยกระดับมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 หลังองค์การอนามัยโลกประกาศเข้าสู่ภาวะการระบาดใหญ่ทั่วโลก (Pandemic)

เมื่อวานนี้ ( 11 มี.ค.)  ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 เข้าสู่ภาวะการระบาดใหญ่ทั่วโลก หรือ Pandemic แล้ว หวังช่วยกระตุ้นให้หลายๆประเทศตระหนัก และหันมาใช้มาตรการรับมือที่จริงจังและมีประสิทธิภาพมากขึ้น หลังเชื้อแพร่ลุกลามไปกว่า 110 ประเทศทั่วโลก และจำนวนผู้ติดเชื้อนอกจีนแผ่นดินใหญ่ ก็เพิ่มขึ้นถึง 13 เท่าในระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์

ผู้เชี่ยวชาญจีน คาด โควิด-19 ระบาดทั่วโลก อย่างน้อยถึงมิ.ย.นี้

หนึ่งในประเทศที่ตื่นตัวและยกระดับมาตรการรับมือแทบจะในทันที คือ พื้นที่สีแดงของยุโรป อย่างอิตาลี ที่ประกาศสั่งปิดร้านค้าทั้งหมดในประเทศ จนถึง 25 มี.ค.นี้  เหลือไว้เพียงซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านขายยา นอกจากนี้ รัฐบาลยังประกาศเพิ่มงบอีก 8 แสนล้านบาท สนับสนุนภารกิจยับยั้งการระบาดในประเทศ

ตามด้วยสหรัฐอเมริกาที่ประกาศห้ามผู้ที่เดินทางมาจากกลุ่มประเทศเชงเก้น 26 ประเทศในยุโรป เดินทางเข้าประเทศเป็นเวลา 30 วัน ยกเว้นผู้ที่เดินทางจากสหราชอาณาจักร โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เที่ยงคืนวันศุกร์นี้เป็นต้นไป ทรัมป์ ระบุว่า สาเหตุที่ต้องจำกัดการเดินทางจากยุโรป เพราะอียูล้มเหลวในการควบคุมการแพร่ระบาด

ขณะที่อินเดีย ประกาศระงับการออกวีซ่าท่องเที่ยวให้กับชาวต่างชาติทั้งหมด เป็นเวลา 1 เดือน จนถึงวันที่ 15 เม.ย.นี้ เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 เบื้องต้น คาดว่ามาตรการดังกล่าวจะกระทบกับธุรกิจการบิน โรงแรม และการท่องเที่ยว รวมถึงเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม ปัจจุบัน อินเดียพบผู้ติดเชื้อ 73 คน แต่คาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นอีก หลังผลตรวจก่อนหน้านี้เริ่มออกมาแล้ว

ไวรัสโคโรนา: WHO ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินการระบาด “ไวรัสโคโรนา”

  สธ.พบติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เพิ่ม 11 ราย ติดจากงานปาร์ตี้สังสรรค์เพื่อนฮ่องกง

  “ผ้าฝ้ายมัสลิน” คุณสมบัติป้องกัน ‘โควิด-19’ ดีสุด!!

  "ทอม แฮงค์ส" – ภรรยา ติดโควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ