อธิบดีกรมการค้าภายใน ยัน ไม่เคยให้สมาคมร้านขายยาทำหนังสือขอโทษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมการค้าภายใน ยืนยันจัดสรรหน้ากากอนามัยให้สมาคมร้านขายยา ผ่านนายกสมาคมร้านขายยาไปแล้ว 25,000 ชิ้น ถามกลับประธานสภาที่ปรึกษาสมาคมร้านขายยา ได้คุยกับนายาสมาคมหรือไม่ ย้ำไม่เคยบอกให้สมาคมทำหนังสือขอโทษ

วันที่ 12 มี.ค. 2563 นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน (คน.) กล่าวว่า ตนได้ประสานกับนายกสมาคมร้านขายยาและได้จัดสรรหน้ากากอนามัยให้กับสมาคมร้านขายยาไปแล้วตามที่สมาคมแจ้งมา คือ 25,000 ชิ้น ซึ่งไม่เข้าใจว่านายเทพรักษ์ สุรทานต์นนท์ ประธานสภาที่ปรึกษาสมาคมร้านขายยาได้คุยกับนายกสมาคมหรือไม่

สมาคมร้านขายยา โต้ ไม่เคยได้รับหน้ากากจากกรมการค้าภายใน

ส่วนที่มีข่าวออกมาว่า การประสานงานระหว่างสมาคมร้านขายยา ไปยังกรมการค้าภายใน มีปัญหาอุปสรรคเพราะตนยื่นข้อเสนอว่าให้สมาคมร้านขายยา ต้องทำหนังสือขอโทษก่อน กรณีที่ออกข่าวว่าสมาคมฯ ยังไม่ได้เคยได้รับหน้ากากอนามัยจากกรมการค้าภายใน เมื่อวันที่ 8 มี.ค. เนื่องจาก อ้างว่าข่าวที่ออกไปทำให้อธิบดีกรมการค้าภายในเสื่อมเสียเกียรตินั้น นายวิชัย  ยืนยันว่าตนไม่เคยทำเช่นนั้น เพราะถือว่าจัดสรรหน้ากากอนามัยให้สมาคมร้านขายยาไปตามที่เสนอมาแล้ว เรื่องจบแล้ว

อธิบดีกรมการค้าภายใน แจ้งความเอาผิด โฆษกกรมศุลกากร

นอกจากนี้ นายวิชัย ยังกล่าวถึงกรณีการฟ้องเพื่อให้ดำเนินคดีกับโฆษกกรมศุลกากรว่าไม่มีประเด็นการเมืองอยู่เบื้องหลังในการฟ้องร้องในครั้งนี้ แต่เป็นเรื่องของการรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีของกรมการค้าภายใน ในฐานะที่ตนเป็นลูกหม้อรับราชการอยู่ที่กรมนี้มาตลอดชีวิตและในส่วนตัวของตนไม่เคยไปวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของหน่วยงานใดให้เกิดความเสียหาย

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องของผู้ที่ให้ข่าวจะดำเนินการแก้ไขเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและย้ำว่าโดยส่วนตัวไม่ได้รู้จักกับโฆษกกรมศุลกากรมาก่อนและหากมีการติดต่อมาเพื่อพูดคุยต้นก็พร้อมจะคุยแต่เรื่องของการดำเนินคดีก็ต้องว่าไปตามกฏหมายซึ่งหากเจ้าพนักงานระบุว่ามีมูลและสั่งฟ้อง ก็ต้องเคารพในการพิจารณาของเจ้าพนักงาน แต่ถ้าไม่มีมูลก็ไม่สั่งฟ้อง ก็ถือว่าเป็นไปตามกฎหมาย

“ศรีสุวรรณ” จี้ปลดรมว.พาณิชย์ –อธิบดีกรมการค้าภายใน

“จุรินทร์” กระจายหน้ากากอนามัย ส่ง สธ.ให้ รพ. ก่อนกระจายร้านค้าทั่วประเทศ

ก.พาณิชย์ เตรียมขายหน้ากาธงฟ้า 10 ล้านชิ้น ลุยจับ 4 ราย โก่งราคา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ