มหิดลเผยนักศึกษาป่วยโควิด-19 เหตุสัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหาวิทยาลัยมหิดลออกแถลงการณ์พบ นักศึกษาป่วยโควิด -19 หลังกระทรวงสาธารณสุขตรวจสอบ พร้อมพบติดเชื้อจากผู้ป่วยก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.2563 ศ.นพ.บรรจง มไหสวริยะ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ออกแถลงการณ์เรื่อง ผลการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่า  เนื่องด้วยวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการสอบสวนทางระบาดวิทยาได้ติดต่อนักศึกษาของมหาวิทยาลัยมหิดล เข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เนื่องจากอยู่ในข่ายสงสัยว่าอาจมีการสัมผัสโรคจากบุคคลที่ติดเชื้อ ซึ่งอยู่ภายนอกมหาวิทยาลัย จากผลการตรวจสอบตามขั้นตอนทางการแพทย์ ที่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับการแจ้งยืนยันว่า นักศึกษาติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แล้ว

เพจดัง “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” ขอโทษกรณีเข้าใจผิดกระทรวงสาธารณสุขกับ “แมทธิว”

บทเรียนสำคัญ “ชาวฮ่องกง” แพร่เชื้อกลุ่มเพื่อน 11 คน เหตุไม่กักตัว 14 วัน
ขณะนี้คณะแพทยศษสตร์ศิริราชพยาบาลได้รับนักศึกษาคนดังกล่าวไว้ในการดูแลรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ทั้งนี้ ตามกระบวนการในการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข มหาวิทยาลัยมหิดลขอแจ้งว่า มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการ ดังต่อไปนี้
1.มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการติดต่อผู้สัมผัสใกล้ชิดกับนักศึกษาคนดังกล่าว ประกอบด้วย กลุ่มเพื่อนหรือบุคคล ที่สัมผัสใกล้ชิดในสถานที่ต่างๆ ที่ได้รับการยืนยันและครอบครัวเพื่อให้มาตรวจคัดกรองโดยวิธี Nasopharyngeal Swab และ RT-PCR โดยคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล  ส่วนค่าใช้จ่ายทางจะรับผิดชอบทั้งหมด
2. เนื่องจากนักศึกษาอาศัยอยู่กับครอบครัวและเดินทางโดยรถยนต์ส่วนบุคคล รวมทั้งมีการปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นไม่มากนัก ในระยะเวลาก่อนการตรวจพบเชื้อ มหาวิทยาลัยมหิดลจึงได้ทำการปิดส่วนงาน ห้องเรียน รวมถึงสถานที่ที่นักศึกษาเข้าไปใช้ เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อตามาตรฐานของการกำจัดเชื้อเป็นเวลา 2 วัน คือ วันที่ 14-15 มี.ค.2563

“แมทธิว ดีน” โพสต์ผลตรวจทางการแพทย์ ป่วยโควิด-19

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ