"อนุทิน" เตรียมเสนอ ปิดสถานบันเทิงทั่วประเทศคุมโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังข้อมูลการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วง 2-3 วันนี้ชัดเจนขึ้น ล่าสุดนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เตรียมเสนอยาแรงให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาในวันจันทร์นี้ คือ การสั่งปิดสถานที่บันเทิงทั่วประเทศ แต่ยืนยันว่า เวลานี้ประเทศไทยยังไม่เข้าสู่การระบาดในระยะที่ 3

ด่วน! ราชกิจจานุเบกษาประกาศ “โควิด-19” เป็นโรคติดต่ออันตราย มีผล 1 มี.ค.63

“อนุทิน” เคาะเลื่อนจัด “โมโตจีพี” ที่บุรีรัมย์ ย้ำลดความเสี่ยง โควิด-19 ระบาด

นาย อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข วันนี้เดินทางมาประชุมร่วมกับคณะทำงานที่กระทรวงสาธารณสุข  โดยหลังประชุมเสร็จได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า เตรียมเสนอมาตรการให้กับคณะกรรมการโควิด-19 แห่งชาติ พิจารณาหลายเรื่อง  โดยเรื่องสำคัญ คือ  การประกาศเขตโรคติดต่อร้ายแรงเพิ่มขึ้น ซึ่ง มาตรการที่จะทำให้แพร่ระบาดลดลงให้ได้มากที่สุด คือ งดกิจกรรมต่างๆ จึงเตรียมเสนอให้สั่งปิดสถานบันเทิงทั่วประเทศในวันจันทร์นี้ (16 มี.ค.63) 

ส่วนนักท่องเที่ยวหรือคนไทยที่เดินทางมาจากประเทศที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงโรคติดต่ออันตราย ให้ใช้มาตรการเข้มงวด กักกันตัว 14 วัน หากพบไม่มีใบรับรองแพทย์จะทำการส่งตัวกลับประเทศทันที ในช่วง 3-4 วันที่ผ่านได้มีการส่งนักท่องเที่ยวกลับไปแล้ว 60 คน ส่วนใหญ่มาจากโซนยุโรป

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังยืนยันว่า ประเทศไทยยังไม่เข้าสู่การแพร่ระบาดในระยะที่ 3 โดยกระทรวงสาธารณสุขจะพยายามควบคุมสถานการณ์ให้ดีที่สุด 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ