บิ๊กคลีนนิ่ง ทองหล่อ เรียกความมั่นใจสู้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังพบข้อมูลว่าผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 11 คน มีประวัติเคยไปใช้บริการร้านอาหารย่านทองหล่อ ส่งผลให้หลายคนเกิดความกังวล ล่าสุดเจ้าหน้าที่เขตวัฒนา ลงพื้นที่ทำความสะอาดเพื่อสร้างความมั่นใจ

"สาธิต"เน้นผู้ประกอบการทองหล่อทำความสะอาดทุกจุดเสี่ยง

รวมนักการเมือง-สมาชิกรัฐสภาทั่วโลก ติด “โควิด-19”

ผู้ประกอบการ จิตอาสา และเจ้าหน้าที่เขตวัฒนา ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day ในพื้นที่ซอยทองหล่อ 17 และ ทองหล่อ 18 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ซึ่งเป็นบริเวณที่มีคนพลุกพล่าน  โดยเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ตามจุดต่างๆ ที่มีประชาชนมาใช้บริการ เช่น หอพัก โรงแรม และร้านอาหาร

สธ.เผยผลตรวจเชื้อ “ผู้สัมผัสใกล้ชิด” ปู่ย่าฮอกไกโด 97 คนปลอดโควิด-19

ขณะที่ผู้ประกอบการหลายแห่งก็เพิ่มความเข้มงวดเรื่องการทำความสะอาดตามจุดสัมผัส เช่น ลิฟต์ และราวบันได การทำกิจกรรมครั้งนี้ นายสุชัย สกุลรุ่งเรืองชัย ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กรุงเทพฯ ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนให้เข้าใช้สถานที่เพื่อลดความเสี่ยงของผู้ที่มาใช้บริการ

การพูดคุยกับวินมอเตอร์ไซต์ในพื้นที่ บอกว่าเหตุการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้ลูกค้าใช้บริการลดลงเกือบ 60-70 เปอร์เซ็นต์  โดยเฉพาะลูกค้าขาจร ทำให้รายได้ลดลง จากเดิมที่เคยได้วันละ 800-900 บาท เหลือเพียง 300-400 บาท และต้องใช้เวลารอนานถึง 1 ชั่วโมงกว่าจะได้ลูกค้า 1 คน

กิจกรรม Big Cleaning Day ในวันนี้ คนในพื้นที่คาดหวังว่าจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวกลับมาในพื้นที่มากขึ้น และเชื่อว่าหากภาครัฐจริงใจแก้ปัญหาจะช่วยให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ