“ทรัมป์” ยืนยันเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ เล็งขยายมาตรการจำกัดการเดินทางเพิ่มเติม ครอบคลุมอังกฤษและไอร์แลนด์ หลังห้าม 26 ชาติยุโรปเข้าประเทศก่อนหน้านี้ ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยืนยันเข้ารับการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ แถลงต่อสื่อที่ทำเนียบขาว ระบุว่า อุณหภูมิร่างกายของตัวเองอยู่ในระดับที่เป็นปกติ แต่ก่อนหน้านี้ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น คาดจะรู้ผลภายใน 1 – 2 วันนี้ หลังจากที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดระหว่างการพบหารือกับผู้แทนบราซิล รวมถึงประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโรของบราซิล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนที่จะมีการเปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่บราซิลอย่างน้อย 1 คน ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

"ทรัมป์" สั่ง ระงับการเดินทางจากยุโรป สกัดโควิด-19

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นในขณะเดียวกันกับที่นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า รัฐบาลจะขยายมาตรการจำกัดการเดินทางเพิ่มเติม ครอบคลุมอังกฤษและไอร์แลนด์ โดยจะให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่เที่ยงคืนของวันจันทร์ที่ 16 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น เป็นต้นไป หลังจากสั่งห้ามพลเมืองจากประเทศในทวีปยุโรป 26 ประเทศและชาวต่างชาติที่มีประวัติเดินทางในกลุ่มประทศเชงเกนดังกล่าวในระยะเวลา 14 วัน เดินทางเข้าสหรัฐฯ เป็นการชั่วคราว 30 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ชาวอเมริกันและผู้พำนักถาวรในสหรัฐฯ อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ยังสามารถเดินทางกลับเข้าประเทศได้ แต่ต้องแยกโรคกักกันตัวเป็นเวลา 14 วัน

นอกจากนี้รัฐบาลสหรัฐฯ ยังพิจารณาจะจำกัดการเดินทางภายในประเทศ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 2,548 คนและมีผู้เสียชีวิต 51 คน

นายกฯแคนาดา กักตัวเอง 14 วัน หลังภรรยาติดโควิด-19

รวมนักการเมือง-สมาชิกรัฐสภาทั่วโลก ติด “โควิด-19”

สภาผู้แทนฯสหรัฐฯ อนุมัติกฎหมายเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ “โควิด-19”

“ทรัมป์” ประกาศสภาวะฉุกเฉินทั่ว "สหรัฐฯ"

“ทรัมป์” บริจาคเงินเดือนไตรมาสสี่ กว่า 3.1 ล้านบาท รับมือ โควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ