พบเซียนมวยติดโควิด-19 ไปไหว้พระธาตุพนมก่อน “ธรรมนัส”เพียง 1วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดไทม์ไลน์ เซียนมวยติดโควิด-19 พบเดินทางไปไหว้พระพระธาตุพนมก่อน “ธรรมนัส” เพียง 1 วัน ขณะที่ผกก.สภ.ธาตุพนม สั่งดาบตำรวจ 2 นายกักตัว 15 วันหลังพบใกล้กับเซียนมวย

กรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อเผยแพร่คลิปวีดีโอในสื่อออนไลน์ว่า ตนเองติดเชื้อโควิด-19 โดยอ้างว่าก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาสักการะองค์พระธาตุพนม วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นก็กลับเข้า กทม. ต่อมามีอาการครั่นเนื้อครั่นตัวคล้ายจะเป็นไข้ จึงไปพบแพทย์มีผลตรวจเบื้องต้นต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 ในฐานะที่ตนเป็นคนในวงการหมัดมวย จึงนำข้อมูลมาเผยแพร่ เพื่อให้สังคมและคนใกล้ตัวเฝ้าระวังและสังเกตอาการ กักบริเวณตัวเองเพื่อไม่ให้เชื้อโรคแพร่ระบาดต่อบุคคลอื่น

แชร์สนั่น “เซียนมวย”ป่วยโควิด-19 ไปมาแล้วหลายสนาม

หลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียล นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม จึงสั่งการด่วนถึง นพ.จิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที เบื้องต้นทราบว่าวันที่ 11 มี.ค. นายนราธิเบตเดินทางมาพร้อมกับเพื่อนๆที่จ.นครพนมจริง และได้เข้าไปภายในองค์พระธาตุพนม โดยมีตำรวจยศ ด.ต. จำนวน 2 นาย เป็นคนพาเข้าไป

นอกจากนี้ ก็ยังมีนายตำรวจ ตั้งแต่ยศ พ.ต.ต.-พ.ต.อ. อีก 6 นาย รวมอยู่ในนั้นด้วย และหลังเป็นข่าวว่ามีตำรวจอยู่ใกล้ตัวติดตัวกับนายนราธิเบต

“แมทธิว ดีน” โพสต์ผลตรวจทางการแพทย์ ป่วยโควิด-19

ด้าน พ.ต.อ.ศรีนคร  นัยวัฒน์  ผกก.สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม เปิดเผยว่า นายนราธิเบตให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าวันที่ 6 มี.ค. 2563 ได้เข้าไป ในสนามมวยชื่อดังแห่งหนึ่ง จากนั้นก็ชวนเพื่อนๆมากราบนมัสการองค์พระธาตุพนม ในวันที่ 11 มี.ค. เมื่อกลับถึงกทม.และเข้าข่ายต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19  ปัจจุบันกำลังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่ กทม.  แต่ผลยืนยันอย่างเป็นทางการยังไม่สรุปว่านายนราธิเบตติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่

เพื่อเป็นการป้องกัน เฝ้าระวัง ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด จึงได้มีคำสั่ง สถานีตำรวจภูธรอำเภอธาตุพนม ที่ 93/2563 ลงวันที่ 14 มี.ค. 2563 ให้ ตำรวจยศ ด.ต. จำนวน 2 นาย พร้อมคนในครอบครัว กักตัวเองในบ้านพัก เพื่อเฝ้าดูอาการ เป็นเวลา 15 วัน และประสานแพทย์ พยาบาลเข้าตรวจดูอาการ ซึ่งจากการตรวจร่างกายยังไม่พบว่าตำรวจทั้ง 2 นาย มีอาการไข้ แต่ยังต้องเฝ้าระวัง ณ ขณะนี้ยืนยันว่าตำรวจในการบังคับบัญชาของตน ยังไม่ยืนยันการติดเชื้อแต่อย่างใด

ส่วนนายตำรวจอีก 6 นาย นั้น แม้จะไม่ได้สัมผัสตัวนายนราธิเบตอย่างใกล้ชิด ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม จึงมีหนังสือถึงผู้บังคับบัญชาขอกักตัวเองภายในบ้านเป็นเวลา 2 อาทิตย์

สำหรับไทม์ไลน์ที่นายนราธิเบตเดินทางมาที่จ.นครพนม เบื้องต้นทราบว่าแวะทานข้าวที่ร้านอาหาร 2 แห่ง กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ 2 แห่ง และนอนพักในโรงแรมอีก 1 แห่ง ขณะที่วัดพระธาตุพนม ฯ ได้มีคำสั่งให้ปิดบริเวณพื้นที่ชั้นใน ห้ามผู้ใดเข้าไปโดยเด็ดขาด ซึ่งทางคณะแพทย์ พยาบาล จะลงไปทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ป้องกันการแพร่ระบาด

โดยหน่วยเคลื่อนที่เร็วของ สสจ.นครพนม ได้แยกย้ายลงพื้นที่ ติดตามป้องกันและดำเนินการตามจุดต่างๆ และผู้สัมผัสกับกลุ่มผู้เสี่ยงทุกเส้นทาง ที่นายนราธิเบตไปในพื้นที่นครพนมแล้ว เป็นไปตามระบบควบคุมป้องกัน ถึงแม้ยังไม่ได้รับผลยืนยันการตรวจของนายนราธิเบต แต่ก็ต้องป้องกันคนและเมืองนครพนม  ถ้าผลตรวจยืนยันจากส่วนกลางออกมา นั่นคือทาง สสจ.นครพนม ได้ดำเนินการควบคุมป้องกันตามระบบแล้ว ขณะนี้รอส่วนกลางแถลงข่าวยืนยันอย่างเป็นทางการอีกที

“หนูเล็ก - นุ้ย - ม้า” ไม่ติดโควิด-19 ผลตรวจลบ

นอกจากนี้แล้ว รายงานข่าวแจ้งว่าหลังจากนายนราธิเบต เดินทางมากราบนมัสการองค์พระธาตุพนม เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ปรากฏว่าวันต่อมาคือวันที่ 12 มี.ค.ก็มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหการณ์  เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานเกษตรลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 23 ประจำปี 2563 จากนั้นก็ได้เข้าไปภายในองค์พระธาตุพนม พร้อมกับคณะผู้ติดตาม

ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเผยว่าหากนายนราธิเบตติดเชื้อโควิด-19 จริง ในองค์พระธาตุจะมีความอบอ้าวอากาศถ่ายทอดไม่สะดวก จึงใช้พัดลมเป่าระบายความร้อนออกทางปล่องด้านบน และเชื้อโรคจะตกอยู่ในบริเวณดังกล่าวนานถึง 48 ชั่วโมง ดังนั้นผู้ที่เข้าภายในองค์พระธาตุตามหลังนายนราธิเบต โอกาสติดเชื้อก็มีสูงเช่นเดียวกัน

“แมทธิว ดีน” กักตัวอยู่คนเดียว หลังติดเชื้อโควิด-19

โควิด-19 ฉุดรายได้สายการบินทั่วโลกหายเกือบล้านล้านบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ