เจ้ากรมสวัสดิการทบ. กักตัว14 วัน หลังใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพบก เผยเจ้ากรมสวัสดิการ ได้เข้าสู่กระบวนกักตัว 14 วัน หลังใกล้ชิดกับผู้ติอเชื้อโควิด -19 ล่าสุดทบ.ทำความสะอาดฆ่าเชื้อสถานที่เสี่ยงแล้ว

วันนี้ 15 มี.ค.2563 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่มีปรากฏข่าวสารว่ากระทรวงสาธารณสุขประกาศผู้ติดเชื้อCOVID 19 และหนึ่งในผู้ป่วยติดเชื้อได้เข้าไปร่วมกิจกรรมที่สนามมวยลุมพินีโดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่อมาทางสนามมวยลุมพินีได้ประกาศปิดพื้นที่เพื่อเข้าสู่กระบวนการฆ่าเชื้อทำความสะอาดตามมาตรฐานสาธารณสุขแล้ว

เชลซีสั่งล้างสนามซ้อม "ฮัดสัน-โอดอย" ติดโควิด-19

นอกจากนี้ได้มีการแจ้งให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุขโดยให้เข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรองและวินิจฉัยในโรงพยาบาลและปัจจุบันอยู่ระหว่างการยืนยันผลการตรวจดังกล่าวรวมถึงมาตรการ หยุดพักสังเกตอาการ (Self-quarantine) 14 วัน

ล่าสุดหนึ่งในบุคคลที่เข้าสู่กระบวนการตรวจวินิจฉัยและกักบริเวณตนเองคือเจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ซึ่งเจ้ากรมสวัสดิการทหารบกได้รับทราบข่าวผู้ติดเชื้อCOVID-19 ท่านหนึ่งซึ่งตนเองได้เข้าไปใกล้ชิดกับบุคลนั้นในสถานที่การจัดแข่งขันมวยและตระหนักดีว่าตนเองอยู่ในเกณฑ์เสี่ยง แต่ไม่มีอาการบ่งชี้ใดๆ จึงได้รีบดำเนินการตามมาตรการป้องกัน โดยได้ไปเข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรองและตรวจวินิจฉัยจากโรงพยาบาล ขณะนี้อยู่ในระหว่างการวินิจฉัยของทีมแพทย์ว่าจะเข้าข่ายเป็นผู้ติดเชื้อไวรัส covid-19 หรือไม่

ส่วนครอบครัวและบุคคลใกล้ชิดก็ได้ดำเนินตามมาตราการตรวจคัดกรองและกักตัวเอง 14 วัน เพื่อสังเกตุอาการแล้ว

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาและล่าสุดกองทัพบกได้ดำเนินการตามมาตรการกำจัดเชื้อและป้องกันการแพร่ระบาดในทุกสถานที่ที่มีความเสี่ยงโดยเฉพาะการทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามสถานที่ เป้าหมายแล้ว

ช็อก!! "ยูเวนตุส" แถลง "รูกานี่" ติดโควิด-19

“สนามมวยราชดำเนิน” ปิด 14 วัน หลังแฟนมวยติดโควิด-19

แชร์สนั่น “เซียนมวย”ป่วยโควิด-19 ไปมาแล้วหลายสนาม

“รูกานี่” โพสต์ขอบคุณทุกำลังใจ หลังติดเชื้อโควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ