“บิ๊กตู่” เผย รอเคาะสถานบันเทิง ขอความร่วมมือหรือสั่งปิด  ป้องกันโควิด-19 ระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีแนวโน้มสูงขึ้น ทำให้รัฐบาลต้องเร่งหามาตรการรับมือการแพร่ระบาดระยะ 3 ล่าสุดนายกรัฐมนตรีสั่งให้เตรียมหาพื้นที่รองรับผู้ป่วยโควิด-19 โดยเฉพาะ พร้อมหารือมาตรการปิดสถาบันเทิง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

"อนุทิน" เตรียมเสนอ ปิดสถานบันเทิงทั่วประเทศคุมโควิด-19

การประชุมติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประชุมเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมพร้อมรับมือหากสถานการณ์การ​แพร่ระบาด​เข้าสู่ระยะที่ 3​ เช่น การเตรียมมาตรการควบคุมสถานการณ์ การเตรียมบุคลาการ การเตรียมสถานที่​ ที่จะใช้ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยเฉพาะ ซึ่งเบื้องต้นวางแนวทางไว้ว่าอาจใช้โรงพยาบาลที่เพิ่งสร้างเสร็จเป็นศูนย์ดูแลเฉพาะกิจ

ส่วนเรื่องที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เสนอให้ปิดสถานบันเทิงต่างๆ แบบไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เบื้องต้นได้มีการหารือกันว่าอาจใช้วิธีขอความร่วมมือหรืออาจสั่งปิดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สนามกีฬา สนามมวย ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

สำหรับการประกาศใช้มาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 นายกรัฐมนตรีระบุว่าจะต้องมีพิจารณาผลกระทบให้รอบด้าน ทั้งด้านความเชื่อมั่น ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เศรษฐกิจ และสุขภาพของประชาชนเป็นหลัก

เล็งเปิดรพ.เฉพาะกิจ หากโควิด-19 เข้าสู่ระยะ 3 วอนปชช.อย่ากักตุนสินค้า

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ