ทบ. ยืนยันเจ้ากรมสวัสดิการฯ ติดเชื้อโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพบกแถลงข่าว ยืนยัน เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ติดเชื้อ โควิด -19 หลังปฏิบัติหน้าที่ในสนามมวยวันเดียวกับ แมทธิว ดีน ขณะเดียวกันสั่ง 36 กำลังพล และมี 1 ใน 5 เสือ ทบ. กักตัวที่บ้าน 14 วัน เข้าเกณฑ์มีความเสี่ยงสูง หลังใกล้ชิดกับ พล.ต.ราชิต

วันนี้ 16 มี.ค. 2563 พล.อ.ณฐพนธ์ ศรีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก ผู้แทนผู้บัญชาการกองทัพบก แถลงข่าวยืนยันว่า พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ติดเชื้อ โควิด-19 ขณะนี้รักษาตัวในห้องแยกโรคของโรงพยาบาล ย้้ำอาการปัจจุบันไม่มีไข้ และตรวจไม่พบอาการผิดปกติทางปอด ส่วนการตรวจสอบบุคคลในครอบครัว ไม่การพบติดเชื้อ แต่จะกักกันโรค เฝ้าดูอาการที่บ้าน 14 วัน

เจ้ากรมสวัสดิการทบ. กักตัว14 วัน หลังใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19

พล.อ.ณฐพนธ์ ย้ำว่า พล.ต.ราชิต เป็นนายสนามมวย ต้องพบปะผู้คนมากมาย ไปยังหลายสถานที่ แต่ยืนยันว่าตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ

โดยหลังจากที่ทราบผลตรวจของ พล.ต.ราชิด กองทัพบกได้เริ่มค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดย้อนหลัง 14 วัน โดยมีผู้บังคับบัญชาและข้าราชการที่ร่วมปฏิบัติงานอยู่ในเกณฑ์ความเสี่ยงสูง จำนวน 36 นาย ปัจจุบันกักตัวที่บ้านพักแล้ว โดยในจำนวน 36 คน มี 1 ใน 5 เสือ ทบ.ถูกกักด้วยเช่นกัน ส่วนผู้เกี่ยวข้อง เช่น พลขับ และผู้อื่นอีก 60 คน อยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง ขณะนี้กักตัว 14 วันเช่นเดียวกัน โดยส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้กองทัพบก ได้ปิดสถานที่แหล่งแพร่เชื้อต่าง ๆ เพื่อฉีดพ่นฆ่าเชื้อและทำความสะอาด เช่น กองบัญชาการกองทัพบก พร้อมปรับวิถีของนายทหาร เช่น ใช้ถาดหลุมของตนเอง เว้นระยะเข้าแถว รักษาความสะอาดของใช้ส่วนตัว และจัดเจ้าหน้าที่คัดกรองโดยตรง ก่อนเข้ากองร้อย เพื่อให้กำลังพลตระหนักรู้และป้องกันตนเองได้

"ถาวร เสนเนียม" กักตัวเอง 14 วัน เฝ้าระวังโควิด-19

พบเซียนมวยติดโควิด-19 ไปไหว้พระธาตุพนมก่อน “ธรรมนัส”เพียง 1วัน

แชร์สนั่น “เซียนมวย”ป่วยโควิด-19 ไปมาแล้วหลายสนาม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ