บุรีรัมย์ ประกาศปิดเมืองสกัดโควิด -19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจลุง เนวิน เผยคำประกาศของผู้ว่าจังหวัด ประกาศปิดเมือง คัด กรองทุกคนที่เดินทางเข้าบุรีรัมย์ พร้อมขอความร่วมมืองดกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์

 เพจ “ลุง เนวิน” ได้ออกแถลงการณ์ชาวบุรีรัมย์ GU สู้ COVID ปิดเมือง เพื่อความปลอดภัย หยุดกิจกรรม เพื่อป้องกันการระบาด คนป่วย แยกรักษา เจ็บแต่จบ บ้าน GU ต้องปลอดภัย ใครไม่ทำ GU ทำ บุรีรัมย์ สู้!!!!!

“เนวิน” ประกาศ งดจัดสงกรานต์ หน้าสนามช้างอารีนา

นอกจากนี้ เพจลึง เนวิน ยังเผยแพร่ประกาศ คำแถลงต่อสื่อมวลชนของผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ “นายธัชกร หัตถาธยากูล” โดยเนื้อหาระบุว่า

1.ปิดเมืองด้วยมาตรการสาธารณสุข

1.1 คัดกรองไข้ ผู้ที่เข้ามาในจ.บุรีรัมย์ ทุกคนไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติ หรือ คนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ หรือ ต่างจังหวัด การคัดกรองไข้ที่สนามบิน สถานีรถไฟ โรงแรมที่พัก และหมู่บ้านด้วย กิจกรรมนายก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. เคาะประตูบ้าน

1.2 มีระบบการลงทะเบียนติดตามเฝ้าระวังไข้ ตลอด 14 วัน เริ่มตั้งแต่เข้ามาในจังหวัดบุรีรัมย์ และเชื่อมโยงระบบเฝ้าระวังสาธารณสุขต่อไป

สธ.พบติดเชื้อ “โควิด-19” เพิ่ม 33 ราย รวมผู้ป่วยในไทยล่าสุด 147 ราย

2.หยุดพฤติกรรมเสี่ยงต่อการแพร่กระจายโรค

2.1 ยกเลิกหรือเลื่อนกิจกรรมการชุมนุมคนจำนวนมาก ตั้งแต่ 50 คนขึ้นไป เช่น

ยกเลิกหรือเลื่อนการจัดประชุมสัมมนา กิจกรรมบันเทิง สันทนาการ จัดงานประเพณี การเรียนภาคฤดูร้อน การเรียนพิเศษ การกวดวิชา บวชเณรภาคฤดูร้อน งดตลาดนัด ตลาดเชราะกราว ตลาดคลองถม

หากมีกิจกรรมจำเป็นไม่สามารถยกเลิกหรือเลื่อนได้ ต้องแจ้งและขออนุญาตต่อนายอำเภอ พร้อมทั้งดำเนินการตามมาตรการของสาธารณสุข อย่างเข้มข้น เช่น คัดกรองไข้ และปฏิบัติให้ถูกต้องตามหลักสุขลักษณะส่วนบุคคล เช่น สนับสนุนให้มีการใช้หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และการจัดระยะห่างระหว่างบุคคลไม่น้อยกว่า 1 เมตร

2.2 สนับสนุนให้มีช้อนกลางส่วนบุคคสำหรับประชาชนทั่วไป โดยให้ร้านอาหารจัดให้มีช้อนกลางส่วนบุคคลในการรับประทานอาหารร่วมโต๊ะ ต้องมีถ้วยแบ่งน้ำจิ้มส่วนบุคคลสำหรับลูกชิ้นยืนกิน เป็นตัน

หมอยง แนะเลื่อนหยุดสงกรานต์ นิยามกลุ่มเสี่ยงให้ชัดเจน

3. การเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์

3.1 ด้านการรักษา ได้มีการจัดหอผู้ป่วยยืนยันการวินิจฉัย โดยมีห้องแยก ห้องความดันลบ (Negative Pressure) ในทุกโรงพยาบาลในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยหากการระบาดเข้าสู่ระยะที่ 3 ได้มีการเตรียมความพร้อม ได้แก่ ห้องแยก จำนวน 12 ห้อง, Cohort ward (หอผู้ป้วยรวมแยกโรค) 20 เตียง , ICU สำหรับผู้ป่วยหนัก 3 เตียง ในโรงพยาบาลบุรีรัมย์ และได้รับการสนันสนุนโรงแรม BRIC BOX ซึ่งสามารถจัดให้เป็นห้องแยกระบบปิด จำนวนถึง 80 ห้อง โดยได้รับการสนับสนุนจากท่านประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยู่ในเต็ด ทำให้จังหวัดบุรีรัมย์มีความสามารถในการรองรับผู้ป่วยยืนยันการวินิจฉัยได้มากถึง 115 คน

3.2 ด้านการสอบสวนป้องกันควบคุมโรค ได้มีทีมหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ (CDCU) ระดับจังหวัด โดยมีแพทย์เฉพาะทางที่ผ่านการอบรม ระบาดวิทยาจำนวน 4 คน และมีทีม CDCU ระดับอำเภอครบทั้ง 23 อำเภอ ซึ่งสามารถให้ความมั่นใจกับประชาชนชาวบุรีรัมย์ และผู้ที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์ได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ได้ทันเวลา

และขอฝากการรณรงค์ที่สำคัญที่จะสามารถลดการแพร่กระจายโรคมายังจังหวัดบุรีรัมย์ได้โดยการขอความร่วมมือด้วยคำสำคัญนี้ "รักพ่อห่วงแม่ทำได้ด้วยการไม่เดินทางสงกรานต์เพื่อหยุดโควิด19"  

ข่าวแนะนำ

“นายก อบจ.แปดริ้ว”ติดเชื้อโควิด-19 พบเดินสายออกงานสังคมกว่า 16 งาน

จับตา !! เอกชน เสนอปิดประเทศ 1 เดือน ควบคุมโควิด-19

อาการโควิด-19 ป่วยแบบไหน เสี่ยงระดับใดต้องรีบไปโรงพยาบาล

ข่าวแนะนำ

เปิดผังเชื่อมโยง “เวทีมวย” เชื้อโควิด-19แพร่ระบาดหนัก

หนุ่มหึงโหด ชกผู้กองล้ม ก่อนชักปืนยิงเข้าหัว

ผู้ป่วยโควิด-19 สะท้อนเตียงรพ.ไม่พอ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ