เปิดผัง"สนามมวยลุมพินี"โควิด-19 ระบาดไม่หยุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ทางสนามมวยเวทีลุมพินี ประกาศปิดสนามแข่งขันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมสั่งทำการพ่นยาฆ่าเชื้อพื้นที่ภายในและภายนอกสนามมวยเวทีลุมพินีไปแล้วนั้น แต่ยอดผู้ติดเชื้อโควิดเฉพาะภายในสนามมวย ยังเพิ่มขึ้น ยืนยันตัวเลขขณะนี้รวม 16 คน มีทั้งคนในวงการบันเทิง พิธีกร ทหาร และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

รัฐบาลจัดตั้งกองทุน เปิดรับบริจาคแก้ปัญหาโควิด-19

“สนามมวยลุมพินี” ประกาศปิดหลังมีข่าวแฟนมวยติดโควิด-19

ศึกมวยไทย ลุมพินีแชมเปี้ยนเกียรติเพชร ที่สนามมวยลุมพินี ถนนรามอินทรา เมื่อวันที่ 6 มี.ค. กลายเป็นจุดแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 อย่างหนัก เริ่มจากแมทธิว ดีน นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง เป็นพิธีกรในเวทีมวย  ยืนยันว่าตนเองตัวเองติดเชื้อตั้งแต่วันแรกๆ พร้อมบอกให้บุคคลใกล้ชิดและคนในวงการบันเทิง ที่พบปะกันกับแมทธิว เฝ้าระวังอาการ 14 วันด้วย 

แชร์สนั่น “เซียนมวย”ป่วยโควิด-19 ไปมาแล้วหลายสนาม

ล่าสุดวันนี้ภรรยาแมทธิว  ลิเดีย ศรัณย์รัชต์  นักร้องแสดง ได้แจ้งผลการตรวจว่าตนนั้นได้ติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน ส่วนทางด้านลูกชาย"น้องดีแลน" นั้นตรวจไม่พบเชื้อไว้รัส และทางลูกสาว "น้องเดมี่" นั้นไม่ได้ตรวจเพราะกลัวว่าอาจไปรับเชื้อจากข้างนอก

-เช่นเดียวกับนายพินิจ พลขัน หรือ มิสเตอร์ป๋อง ผู้ดำเนินรายการมวยคู่กับ แมทธิว ดีน  ได้โพสต์ระบุว่าติดเชื้อโควิด-19  ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน ถนนราชวิถี

-นายสกล หลักสิม เซียนมวยที่ไปร่วมงานก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าตนติดเชื้อโควิดเช่นกัน 

-ที่สำคัญคือ พล.ต.ราชิต  อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก   ในฐานะนายสนามมวยเวทีลุมพินี ล่าสุดก็ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิดด้วยเช่นกัน  โดยกองทัพบกแถลงยืนยันแล้วว่า พล.ต.ราชิต ติดเชื้อโควิดจริง พร้อมสั่งกักตัวบุคคลใกล้ชิด 36 คนที่มีความเสี่ยงสูง รวมถึง 1 ใน 5 เสือ ทบ. ที่ร่วมประชุมด้วยกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

-ยังมี นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา หรือ นายกอบจ.ไก่  ซึ่งได้ไปร่วมดูการแข่งขันชกมวยด้วย ผลการตรวจพบว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตามระบบของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว

โดยพบว่าประชาชนใน จ.ฉะเชิงเทรา เกิดความกังวลอย่างหนัก เนื่องจากไทม์ไลน์ในช่วงที่นายกไก่ ติดเชื้อโควิด เดินทางไปเป็นประธานงานต่างๆ รวม19 งาน ที่มีการเผยแพร่ผ่านทางเพจ "ผู้ใหญ่ไก่รักแปดริ้ว"  เช่น

วันที่ 14 มีนาคม ไปงานแต่งโรงเรียนเตรียมอุดม ต.คลองหลวงเพ่ง-งานอุปสมบท โรงเรียนบ้านวังตะเคียน อ.เมือง

วันที่12 มีนาคม งานพัฒนาผู้สูงอายุ พบปะพี่น้องมุสลิม อ.บางน้ำเปรี้ยว

วันที่ 10 มีนาคม ไปร่วมงานอุปสมบท 2 งาน  ที่วัดคลอง 18 วัดพุทธอุดม คลอง19 และงานกลุ่มสตรี อบต.คลองตะเกรา

วันที่ 9 มีนาคม ไปชมรมผุ้สูงอายุ อ.บางน้ำเปรี้ยว เข้าขอบคุณ

วันที่ 8 มีนาคม งานวันสตรีสากล อ.พนมสารคาม งานมหกรรมขนมหวาน  งานฌาปนกิจศพ ที่วัดไตรสรณาคม

วันที่ 7 มีนาคม งานแต่งงาน 3-4 งาน และงานประจำปี วัดไผ่แก้ว และวัดสนามจันทร์ ซึ่งขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งให้ปิดสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา  5 วัน พร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด ให้เจ้าหน้าที่กว่า 300 คน ทำงานผ่านทางระบบออนไลน์แทน พร้อมส่งเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข เข้าให้คำแนะนำการสังเกตเฝ้าดูอาการต่อเจ้าหน้าที่ผู้ใกล้ชิดกับ นายก อบจ.ไก่ แล้ว

นอกจากนี้ยังพบ 1 ในเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบางอ้อ เดินทางไปดูมวยที่สนามมวยลุมพินีติดเชื้อโควิด-19 อีก 1 คน โดยยืนยันจากพญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่า พนักงานดับเพลิงคนนี้ มีผลตรวจเป็นบวก  ทางกทม.ได้ส่งตัวเข้ารักษาที่รพ.แล้ว ขณะนี้อาการดีขึ้น ไม่น่าเป็นห่วง และปฏิเสธกระแสข่าวที่อ้างว่ามีเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงบางอ้อติดเชื้อทั้งสถานี ไม่เป็นความจริง แต่พบกลุ่มเสี่ยงสูง 35 คน ความเสี่ยงต่ำ 2 คน ได้ตรวจเชื้อ และเข้าสู่ระบบการกักตัว 14 วันแล้ว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กทม.ตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงในบริเวณสถานีดับเพลิงบางอ้อ เพื่อบิ๊กคลีนนิ่งและพ้นยาฆ่าเชื้อในบริเวณโดยรอบ

ขณะเดียวมีการตั้งข้อสังเกตุว่า แล้วบุคคลที่นั่งอยู่ใกล้กับ พล.ต.ราชิต  เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก   จะเสียงติดเชื้อด้วยหรือไม่   โดยด้านขวามือ พล.อ.เดชอุดม นิชรัตน์ ประธานกรรมการบริหารสนามมวยลุมพินี  พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์  อดีตปลัดกลาโหม นายถาวร เสนเนียม (รมช.คมนาคม) นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมมวยอาชีพแห่งประเทศไทย

ด้านฝั่งซ้ายมือ พล.ต.ราชิต  คือ พล.ท.ชูเกียรติ ช่วยเพชร ที่ปรึกษาสนามมวยเวทีลุมพินี และนายพีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์  โปรโมเตอร์ ชุ้น เกียรติเพชร 

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข ยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสนามมวยวันนี้เพิ่มอีก 7 คน  จากเมื่อวานติดเชื้อ 9  คน ทั้งหมดรวมเป็น 16 คน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ