"มัลลิกา"ฟ้องหมิ่นประมาท"อัจฉริยะ" พาดพิงกักตุนหน้ากาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมออกมาแฉข้อมูลการกักตุนหน้ากากอนามัย โดยระบุว่าเชื่อมโยงกับนักการเมืองหลายกลุ่ม ซึ่งล่าสุดได้มีคลิปเสียงที่ทนายความได้รับมอบอำนาจให้ดำเนินการฟ้องร้องนายอัจฉริยะ

คลิปเสียงของทนายความท่านหนึ่ง ที่ได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ว่าจะดำเนินคดี ฟ้องร้อง ซึ่งนายอัจฉริยะ ก็ไม่ขัดข้องที่จะถูกดำเนินคดี เพราะมั่นใจว่าที่ออกมาเปิดเผยว่า มีผู้กักตุนหน้ากากนั้น  เป็นเรื่องจริง แล้วที่ทำทั้งหมดนั้นก็ทำเพื่อชาติ

พยานแฉ! แก๊งกักตุนหน้ากากอนามัยโยง พรรคภราดรภาพ

ด้านนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มอบอำนาจให้ทนายความดำเนินคดีกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กรณีออกมาแฉข้อมูลการกักตุนหน้ากากอนามัย โดยระบุว่าเชื่อมโยงกับนักการเมืองหลายกลุ่ม มีหญิงสาวที่เป็นปรึกษารัฐมนตรีในรัฐบาลเป็นคนรับส่วนต่างจากบริษัทที่มีการส่งออกหน้ากากอนามัยไปยังต่างประเทศ และมีข้อมูลว่า 14 บริษัทเอกชนเกี่ยวข้องกับการหายไปของหน้ากากอนามัยจำนวนมาก

ทั้งนี้ เอกสารเป็น หนังสือมอบอำนาจ ให้ทนายความ 1 แจ้งความร้องทุกข์ และดำเนินคดีอาญากับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 หรือความผิดตามกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

สำหรับทนายความ ผู้รับมอบอำนาจครั้งนี้ เป็นทนายความชุดที่นางมัลลิกา เอาชนะ คดีต่อนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เกี่ยวกับข้อหาหมิ่นประมาทมาแล้ว ซึ่งเป็นทีมงานของนายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.

"อัจฉริยะ" แฉ 14 บริษัท-นักการเมือง-อดีตตร. "ตุนหน้ากาก"

ด้าน น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีตส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ และคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงกระแสข่าวว่าผู้ต้องสงสัย กักตุนหน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ เป็นนักการเมืองหญิง กทม. มีฐานะ ว่า ตนเป็นที่ปรึกษาของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จริง จากการแต่งตั้งของรัฐมนตรี แต่ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือก้าวก่ายงานของข้าราชการ และหน้ากากอนามัยที่ตนนำไปแจกชาวบ้าน ก็นำมาแจกตั้งแต่ช่วงต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา โดยเป็นหน้ากากรูปการ์ตูนที่หาซื้อได้ตามท้องตลาดในราคาแผ่นละ 10-12 บาท ต่อมาขึ้นราคาแพงมาก

จากนั้น เพื่อนของตนก็ได้มอบเงินสนับสนุนมา ตนจึงไปหาซื้อหน้ากากอนามัยสีฟ้าจากย่านสำเพ็งซึ่งผลิตจากประเทศเวียดนาม เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งขอยืนยันว่าไม่ได้มาจากการกักตุนใดๆ เพราะได้ไปเดินหาซื้อมาจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสำเพ็งเหมือนคนทั่วไป โดยซื้อได้มาได้ทั้งหมด 50 กล่อง จากนั้นก็เอาไปแจกชาวบ้าน ตอนเย็นไปก็ให้เด็กไปซื้อเพิ่มมาอีก 22 กล่อง รวมทั้งมด 72 กล่อง

ไทย – หลายประเทศ ขาดแคลน “หน้ากากอนามัย”

โดยพ่อค้าตั้งราคาที่กล่องละ 850 บาท ขนาดบรรจุ 50 แผ่น แต่ตนขอต่อรองราคาซื้อมาในราคากล่องละ 750 บาท เพราะซื้อของเขามาหลายกล่อง ตอนเดินแจกก็บอกชาวบ้าน และได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุที่มาของเงินในการซื้อเพื่อให้เครติดชัดเจน จึงขอถามว่าคนที่ไปรายงานผู้ใหญ่ หรือปล่อยข่าวนี้ ทำไมไม่ตรวจสอบหรือสอบถามกันก่อน และยินดีให้ตรวจสอบเพราะเป็นความจริง ฉะนั้น ใครก็ตามอย่าโยงเรื่องนี้ไปเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองหรือเกมการเมือง

"พันธ์ยศ"รับแค่นายหน้าหา"หน้ากาก"ซัดรัฐบาลจัดการล้มเหลว

“เสรีพิศุทธ์” ลั่นลุยสอบแก๊งตุนหน้ากาก พบพิรุธโยงคนใกล้ชิดรมต.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ