นายกฯ นอร์เวย์จัดแถลงข่าวตอบคำถามกับเด็กๆ เกี่ยวกับโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีนอร์เวย์จัดแถลงข่าวตอบคำถามกับเด็กๆ เกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ พร้อมปลอบใจว่า “ไม่เป็นไรที่จะรู้สึกกลัว”

เมื่อวานนี้ (16 มี.ค.)นายกรัฐมนตรีแอร์นา โซลเบิร์ก (Erna Solberg) ของนอร์เวย์ พร้อมด้วยรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการและรัฐมนตรีกระทรวงครอบครัวและเด็ก ได้จัดงานแถลงข่าวตอบคำถามเด็กๆ ที่ถูกส่งผ่านทางรายการโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์สำหรับเด็ก เกี่ยวกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ซึ่งงานแถลงข่าวนี้ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนที่เป็นผู้ใหญ่เข้าร่วม

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 17 มี.ค. 63 อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 17 มี.ค. 63 อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ที่เกิดขึ้น จากทั่วโลก ล่าสุด 17 มี.ค. 63

“หมอยง” เผยถึงเวลารับมือโควิด-19 ของจริง! จี้รัฐตรวจเชื้อขยายกลุ่มเสี่ยง

โดยคำถามที่ส่งเข้ามามีตั้งแต่ “ผม(หนู)จะยังจัดงานวันเกิดได้ไหม” “จะไปเยี่ยมคุณปู่คุณย่าหลังไปเที่ยวห้างได้หรือเปล่า” “ใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะผลิตวัคซีนได้” หรือแม้แต่ “ผม(หนู)จะช่วยอะไรได้บ้าง”

นอร์เวย์ได้ใช้อำนาจในสถานการณ์ฉุกเฉินปิดหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งรวมถึงโรงเรียนและโรงเรียนอนุบาล เพื่อรับมือกับการระบาดของโควิด-19

เด็กๆ นอร์เวย์ส่วนใหญ่จะต้องอยู่ที่บ้านและต้องงดพบปะเพื่อนฝูงและญาติ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ส่วนลูกของผู้ที่ประกอบอาชีพสำคัญ เช่น พยาบาลและแพทย์ ยังไปโรงเรียนและโรงเรียนอนุบาลได้อยู่

นอกจากตอบคำถามแล้ว นางโซลเบิร์กยังกล่าวปลอบใจเด็กๆ ว่า “ไม่เป็นไรที่จะรู้สึกกลัวเวลาที่มีอะไรหลายอย่างเกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน"

"แม้ว่าโรงเรียนหรือพ่อแม่ของพวกหนูจะติดเชื้อ แต่มันจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี"

"การพวกหนูอยู่ที่บ้านก็เท่ากับว่ากำลังช่วยไม่ให้คนอื่นติดเชื้อหรือล้มป่วยแล้ว มันสำคัญมากๆ สำหรับผู้ที่ไม่สบายอยู่แล้วหรืออายุเยอะมากๆ”

“บิ๊กตู่” เผย รอเคาะสถานบันเทิง ขอความร่วมมือหรือสั่งปิด  ป้องกันโควิด-19 ระบาด

ราชกิจจาฯ ประกาศให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นผู้ป่วยฉุกเฉิน

ลิเวอร์พูล พบประชาชนติดเชื้อ โควิด-19 รายแรก!

อาการโควิด-19 ป่วยแบบไหน เสี่ยงระดับใดต้องรีบไปโรงพยาบาล
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ