ปล่อยกู้ประเทศกระทบโควิด-19 "1 ล้านล้านดอลลาร์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไอเอ็มเอฟ พร้อมปล่อยเงินกู้ 1 ล้านล้านดอลลาร์ ให้ความช่วยเหลือแก่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกที่ ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) พร้อมปล่อยเงินกู้ 1 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกที่ ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ปิดการซื้อขายดิ่งไป 10.91 จุด หลังผันผวนตลอดวัน

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 17 มี.ค. 63 อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ที่เกิดขึ้น จากทั่วโลก ล่าสุด 17 มี.ค. 63 อาการโควิด-19 ป่วยแบบไหน เสี่ยงระดับใดต้องรีบไปโรงพยาบาล

นางคริสตาลินา จอร์จีวา (Kristalina Georgieva) ผู้อำนวยการ IMF เปิดเผยว่า “ในฐานะที่ IMF เป็นเหมือนแนวป้องกันด่านแรก ทาง IMF สามารถใช้นำเงินจากกองทุนฉุกเฉินในการช่วยเหลือประเทศต่างๆ ที่มีความต้องการเร่งด่วน”

โดยขณะที่ IMF ได้เตรียมทำข้อตกลงประมาณ 40 ฉบับ สำหรับการเบิกจ่ายและเตรียมการล่วงหน้า เป็นวงเงินประมาณ 2 แสนล้านดอลลาร์ เพื่อการเบิกจ่ายที่รวกเร็วในช่วงวิกฤตนี้ โดยเฉพาะในประเทศเกิดใหม่และประเทศที่กำลังพัฒนา เพื่อสามารถนำเงินไปชำระหนี้ต่างๆ และไปส่งเสริมด้านสุขภาพได้ 

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 17 มี.ค. 63

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ความพยายามที่ไม่เป็นผลของ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ลดดอกเบี้ยเหลือ0% และประกาศใช้มาตรการ ประกาศซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (คิวอี) วงเงิน 7 แสนล้านดอลลาร์ เพื่อลดผลกระทบต่อโควิด-19 แต่ก็ยังมีความกังวลจากนักลงทุนเกิดขึ้นส่งผลทำให้ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงไปเกือบ 3,000 จุด เมื่อคืนวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา

หลายชาติยุโรป สั่งคุมเข้ม หลังยอดผู้เสียชีวิตโควิด-19 พุ่งทุบสถิติในวันเดียว

ที่มา : CNBC

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ